Home Tin Tức Thời Sự Có $7 triệu vẫn chưa thấy giàu

Có $7 triệu vẫn chưa thấy giàu PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 15 Tháng 3 Năm 2011 08:54

 Một triệu dollars ngày nay có vẻ không còn giá trị như trước.

    NEW YORK (Reuters) Có hơn bốn người trong số 10 triệu phú Mỹ khi được hỏi cho hay họ không cảm thấy là giàu có. Nhiều người trong số này nói rằng họ phải cần có tối thiểu $7.5 triệu để thật sự cảm thấy là giàu.

Có tới 42% trong hơn 1,000 triệu phú được công ty tài chánh Fidelity thăm dò, nói rằng họ không cảm thấy mình giàu có.

 Những người trả lời cuộc thăm dò này thuộc giới có ít nhất $1 triệu tài sản có thể đầu tư được, không kể tới các bất động sản hay quỹ hưu trí cá nhân.

“Tất cả những người được thăm dò là những kẻ có tài sản,” theo lời Sanjiv Mirchandani, tổng giám đốc National Financial, một đơn vị trực thuộc Fidelity. “Nhưng họ vẫn còn lo lắng là khi lớn tuổi sẽ hết tiền chi tiêu.”

Tuổi trung bình của những người trả lời cuộc thăm dò là 56 với số tài sản trung bình có thể đầu tư là $3.5 triệu. Mức độ coi là “giàu” cũng tăng theo hạn tuổi.

“Họ so sánh chính mình với những người cùng tuổi... và họ cũng nghĩ đến tương lai lâu dài khi về hưu và muốn có thêm tài sản” để chi trả cho cách sống của họ, theo lời Michael Durbin, tổng giám đốc Fidelity Institutional Wealth Services.

Tuy vậy, các triệu phú ngày nay có phần lạc quan hơn so với những người được hỏi năm 2009, khi có 46% nói họ không cảm thấy giàu có.

Những người trả lời cũng cảm thấy lạc quan hơn về tình hình kinh tế Mỹ. Trong khi cho rằng nền kinh tế lúc này vẫn còn yếu kém, họ tin là sẽ có sự cải thiện vào cuối năm nay.

Fidelity cho biết 5% người giàu nhất nước Mỹ hiện giữ trong tay hơn 55% tài sản của người dân cả nước.