Home Tin Tức Thời Sự Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Ronald Reagan tham gia tập trận Mỹ - Hàn

Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Ronald Reagan tham gia tập trận Mỹ - Hàn PDF Print E-mail
Tác Giả: Thụy My   
Thứ Tư, 09 Tháng 3 Năm 2011 09:36

Cuộc tập trận Key Resolve kéo dài 11 ngày, chủ yếu dựa trên các tình huống ảo do máy vi tính tạo ra

 Nguồn tin quân sự Mỹ hôm nay cho hay, hàng không mẫu hạm nguyên tử USS Ronald Reagan sẽ tham gia cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn, mà theo thông cáo của Đệ thất Hạm đội Hoa Kỳ, là nhằm mục đích phòng vệ để có thể “đáp trả mọi khiêu khích”.
 

Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan  / Nguồn: U.S Navy

Hạm đội chiến đấu do Thiếu tướng Robert Girrier chỉ huy gồm có chiếc hàng không mẫu hạm trên, một tàu tuần dương trang bị hỏa tiễn, và một khu trục hạm.

Tướng Girrier tuyên bố: “Chúng tôi đang tìm kiếm mọi cơ hội nhằm củng cố những cam kết của chúng tôi trong khu vực”.

Đây là cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn thường niên đầu tiên, kể từ khi xảy ra vụ tấn công của Bắc Triều Tiên vào một hòn đảo Hàn Quốc cho đến nay, huy động 12.300 quân Mỹ và 200.000 quân Hàn Quốc.

Cuộc tập trận Key Resolve kéo dài 11 ngày, chủ yếu dựa trên các tình huống ảo do máy vi tính tạo ra, còn Foal Eagle thì trên địa hình thật, sẽ kéo dài đến 30/4.

Một phát ngôn viên của liên quân Mỹ - Hàn nói rằng hiện không có thông tin nào về việc hạm đội trên có thể tiến vào Hoàng Hải, là vùng biển được Bắc Kinh xem là “nhạy cảm”, hay không.

Trước đây hàng không mẫu hạm nguyên tử USS George Washington cũng đã tham gia tập trận với Hàn Quốc ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên nhằm phô trương sức mạnh.

Từ khi bắt đầu cuộc tập trận, Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ biến Seoul thành “biển lửa” nếu bị khiêu khích. Bắc Triều Tiên luôn tố cáo các cuộc diễn tập thường niên là xâm nhập lãnh hải của mình.