Home Tin Tức Thời Sự Mỹ thử nghiệm chim trinh sát nhân tạo tí hon

Mỹ thử nghiệm chim trinh sát nhân tạo tí hon PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 07 Tháng 3 Năm 2011 12:21

Chim Hummingbird nhân tạo này được điều khiển từ ngoài trời rồi bay vào một tòa nhà qua lối cửa lớn.  

MONROVIA, California (AP) - Một công ty ở miền Nam California cho hay họ vừa thử nghiệm thành công một loại máy bay tí hon có gắn máy thu hình, có thể bay như con chim hummingbird, với đôi cánh đập liên tục, khiến nó có thể đứng yên trên không và bay vút đi thật nhanh.

 
Máy bay không người lái tí hon chỉ lớn bằng một con chim sâu, được đặt tên là Nano Hummingbird, do công ty AeroVironment chế tạo cho cơ quan nghiên cứu DARPA thuộc Bộ Quốc Phòng. (Hình: AeroVironment, Inc.)


Công ty AeroVironment có trụ sở đặt tại Monrovia, vào tuần này vừa cho công bố đoạn video về chiếc máy bay tí hon điều khiển từ xa, có tên gọi là Nano Hummingbird, và được chế tạo cho cơ quan nghiên cứu DARPA thuộc Bộ Quốc Phòng.

Cuốn video cho thấy con chim hummingbird nhân tạo này được điều khiển từ ngoài trời rồi bay vào một tòa nhà qua lối cửa lớn.

Loại máy bay thí nghiệm này có sải cánh 6.5 in (16.51 cm) và nặng 2/3 ounce, tức khoảng 19 gram, và có hình dáng cũng như kích thước bằng một con hummingbird thật.

Công ty AeroVironment do ông Paul MacCready, đã qua đời, sáng lập, ông là người thiết kế hai kiểu máy bay tiên phong chỉ dùng bằng sức người, đó là hai kiểu Gossamer Condor và Gossamer Albatross. Công ty này cũng chế tạo hệ thống các phi cơ không người lái cho quân đội. (T.P.)