Home Tin Tức Thời Sự Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Afghanistan để đánh giá tình hình

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Afghanistan để đánh giá tình hình PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 07 Tháng 3 Năm 2011 08:32

Ông Gates cảnh báo về một mùa xuân và mùa hè thậm chí sẽ càng khó khăn hơn.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates đã tới Afghanistan để đánh giá tiến bộ cuộc chiến giữa lúc căng thẳng với các lãnh đạo Afghanistan đang gia tăng về tình hình thường dân thiệt mạng.

Chuyến đi kéo dài hai ngày của ông Gates sẽ tập trung vào việc chuẩn bị chuyển giao trách nhiệm an ninh từ lực lượng nước ngoài cho lực lượng Afghanistan với việc quân đội Hoa Kỳ sẽ bắt đầu rút quân trong năm nay.

Ðại tướng Petraeus, Tư lệnh hàng đầu của NATO tại Afghanistan (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates tại Kabul, ngày 7/3/2011 
Hình: Reuters


Ông Gates và Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan sẽ gặp nhau vào cuối ngày hôm nay, có phần chắc là để tập trung thảo luận về cái chết của các thường dân Afghanistan trong thời gian gần đây trong các chiến dịch của liên minh.

Trước đó cũng trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đã tới căn cứ không quân Bagram ở phía bắc Kabul, nơi ông nói với các binh sĩ rằng họ đã đạt được tiến bộ bất chấp một mùa đông “khó khăn”.

Ông Gates cảnh báo về một mùa xuân và mùa hè thậm chí sẽ càng khó khăn hơn.

Tư lệnh lực lượng NATO ở miền đông Afghanistan nói với các phóng viên đi cùng với ông Gates rằng bạo lực ở khu vực này đã gia tăng.

Trung tướng John Campbell nói rằng các phần tử chủ chiến đang tìm cách sớm bắt đầu cuộc tấn công mùa xuân.