Home Tin Tức Thời Sự Mubarak đang chữa ung thư ở Saudi Arabia

Mubarak đang chữa ung thư ở Saudi Arabia PDF Print E-mail
Tác Giả: (Theo Telegraph, Boston)   
Thứ Sáu, 04 Tháng 3 Năm 2011 13:06

Có tin đồn cựu TT Ai Cập đã xuất ngoại.

Ông Hosni Mubarak.

"Mubarak hiện ở căn cứ quân sự tại thành phố Tabuk và đang điều trị ung thư ruột và tuỵ" - một bài viết trên tờ báo nhà nước Al-Akhbar của Saudi Arabia cho hay. Theo tờ báo này, ông Mubarak phải hoá trị 5 ngày một lần với các bác sĩ Đức.

Sau khi từ chức hôm 11.2 và trao quyền lãnh đạo cho hội đồng quân sự, cựu tổng thống 82 tuổi tới khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh ở Biển Đỏ, nơi ông từng tiếp đón nhiều vị khách nước ngoài.

Tờ Al-Akhbar viết, ông Mubarak đã tới thành phố phía tây nam của Saudi Arabia chỉ vài ngày sau khi từ chức. Các nguồn tin cho tờ báo biết, bà vợ Suzane cùng hai con trai Alaa và Gamal cũng đang ở tại căn cứ quân sự Tabuk.

Chưa có xác nhận chính thức về thông tin ông Mubarak đã tới Saudi, nhưng nhiều ngày qua có tin đồn ông đã rời khỏi đất nước.

Theo các nhà phân tích, ngoài vấn đề sức khoẻ, có 2 nguyên nhân khác khiến ông Mubarak có thể tới Saudi Arabia.

Một là để hành hương tới thánh địa Mecca vào mùa thấp điểm. Hai là hội đồng quân sự đã biết công tố viên sẽ đóng băng toàn bộ tài sản trong nước và cấm Mubarak xuất cảnh, chính vì thế các quan chức cấp cao muốn cựu tổng thống và gia đình rời khỏi đất nước trước khi điều đó xảy ra.