Home Tin Tức Thời Sự Phóng sự Đêm nhạc "Du Ca Nguyễn Đức Quang" tại San Jose

Phóng sự Đêm nhạc "Du Ca Nguyễn Đức Quang" tại San Jose PDF Print E-mail
Tác Giả: Nghê Lữ   
Thứ Tư, 02 Tháng 3 Năm 2011 07:15

Vinh danh tác giả "Việt Nam, Quê Hương Ngạo Nghễ".

 

Đêm nhạc "Du Ca Nguyễn Đức Quang" đã được tổ chức thành công hôm 26 tháng 2 năm 2011, tại Paloma Café số 1111 Story Road, San Jose.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang dự trù đến San Jose trong đêm văn nghệ này nhưng ngày 11 tháng 2 vừa qua, ông đã bất thần bị hôn mê vì tai biến mạch máu não. Tin ông ngã bệnh đã làm dư luận xôn xao lo lắng . Đó có lẽ là một trong những lý do cho đêm văn nghệ đã không còn chỗ ngồi  mặc dầu ban tổ chức đã thông báo là sẽ không có mặt nhạc sĩ Nguyễn đức Quang.

Nhạc sĩ Nguyễn Ðức Quang thành lập Phong Trào Du Ca Việt Nam tại Sài Gòn hồi năm 1966. Ông sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng nói lên thân phận tuổi trẻ và quê hương, thôi thúc tuổi trẻ dấn thân tranh đấu như bài  " Anh Em Tôi" và đặc biệt ca khúc nổi tiếng nhất nói lên niềm tự hào dân tộc được giới trẻ  hâm mộ trong suốt nhiều thấp niên là bài  “Việt Nam quê hương ngạo nghễ” .

Nhạc sĩ Nguyễn đức Quang định cư tại Hoa Kỳ từ năm 1979 và hoạt động chính  trong lãnh vực truyền thông.  Ông từng là tổng thư ký nhật báo Người Việt; sáng lập viên nhật báo Viễn Đông . Bên cạnh đó, ông vẫn dành thì giờ tham gia các sinh hoạt văn nghệ đấu tranh.

Nhà văn Ngọc Thủy, trưởng ban tổ chức cho biết không ngờ số người thương mến nhạc sĩ Nguyễn đức Quang đến tham dự qúa đông và cô đã ngỏ lời tạ lỗi  hơn 50 vị  khách phải ra về vì không còn chỗ và hứa sẽ chuyển lại nhạc sĩ Nguyễn đức Quang những ân tình này của bà con Bắc Cali dành cho ông.

MC Khổng trọng Hinh cho biết cho đến bây giờ  bệnh tình của nhạc sĩ Quang vẫn còn trong vòng nguy kịch và kêu gọi mọi người hãy góp lời cầu nguyện cho ông.

Dưới đây là bản tin video của Nghê Lữ: