Home Tin Tức Thời Sự Dầu Sẽ: 400 Đô/Thùng, Xăng Sẽ: 15 Đô/Gallon

Dầu Sẽ: 400 Đô/Thùng, Xăng Sẽ: 15 Đô/Gallon PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Hoa Tự do   
Thứ Hai, 28 Tháng 2 Năm 2011 10:25

Dầu được bán với giá hơn $95 đô la một thùng trong Thứ Tư

 Nhà báo được giải thưởng Arnaud de Borchgrave nói với Newsmax rằng tình hình bất ổn tại Trung Đông có thể đẩy giá dầu thô nhanh chóng lên tới $300 đô hay ngay cả $400 đô một thùng.

De Borchgrave, người đã từng phỏng vấn Moammar Gadhafi 6 lần, cũng nói rằng nhà lãnh đạo Libya là người bị trầm cảm nặng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Truyền Hình Newsmax, de Borchgrave đề cập đến ảnh hưởng mà những bất ổn tại Libya, Iran, và các quốc gia Trung Đông khác  có thể có lên giá dầu. Một số kinh tế gia cũng tiên đoán rằng, nếu giá dầu lên tới $400 đô, giá xăng có thể lên tới $15 đô la một gallon.

Dầu được bán với giá hơn $95 đô la một thùng trong Thứ Tư, và không ai có thể nói giá xăng tại các xây xăng - hiện tại là khoảng $3.17 đô la một gallon - có thể tăng tới đâu nếu mỗi thùng dầu thô tăng lên tới mức đó, theo de Borchgrave cho biết.

Ông nói rằng, "Điều này có thể đạt tới mức xấu nhất bởi vì những gì đang xảy ra tại Libya. Libya bơm khoảng 1.8 triệu thùng một ngày… Libya cung ứng khoảng 74% dầu cho Châu Âu và nếu nguồn cung đó cắt đi, rất có thể trong vài ngày sau đó, dầu sẽ lên tới mức đỉnh cao lần nữa."

Hoa Kỳ không mua dầu thô từ Libya, nhưng de Borchgrave nêu ra rằng "dầu là mặt hàng toàn cầu và điều gì làm thiệt hại một phần nào đó trên thế giới cũng sẽ có tác động đến những phần khác của thế giới còn lại.

De Borchgrave cũng nói với Newsmax rằng ngay như Iran, cũng đã bị khủng hoảng lan tới, có thể thực sự "đẩy giá dầu tới $300 hay $400 đô la một thùng một cách nhanh chóng bởi vì chúng ta đang đương đầu với Eo Biển Hormuz mà qua đó khoảng 28% lượng dầu trên thế giới được chuyên chở qua mỗi ngày."