Home Tin Tức Thời Sự San Francisco sắp có tuyết lần đầu tiên trong 35 năm

San Francisco sắp có tuyết lần đầu tiên trong 35 năm PDF Print E-mail
Tác Giả: USA Today   
Thứ Năm, 24 Tháng 2 Năm 2011 08:07

Hiện tuyết đã có xuất hiện ở trên đỉnh núi cao ở vùng Bay Area kể từ tuần rồi.

 

SAN FRANCISCO - Cuối tuần này San Francisco có thể gặp đợt tuyết rơi đầu tiên kể từ năm 1976, theo USA Today.

Trong khi nổi tiếng là thành phố sương mù, cuối tuần này San Francisco có thể thấy tuyết rơi lần đầu tiên kể từ năm 1976. (Hình: Paul Sakuma/AP)

Sở Khí Tượng Quốc Gia hôm Thứ Ba tiên đoán, một khối khí lạnh từ Alaska kéo xuống sẽ hạ nhiệt độ xuống thấp hơn và mang lại nhiều cơn mưa ở vùng San Francisco Bay. Khối khí lạnh tạo nên hiện tượng tuyết rơi ở thấp tận mực nước biển.

Ông Bob Benjamin, nhà tiên đoán thời tiết ở Monterey, nói có khả năng tuyết rơi nhiều ở vùng cao và có thể nhẹ hơn ở downtown San Francisco. Ðây được coi là lần đầu tiên kể từ 35 năm nay. Ông Benjamin nói: “Tôi không nói điều này không xảy ra, quí vị có thể sẽ thấy tuyết bay trong không gian nhưng sẽ tan mất trước khi chạm đất.”

Ông Benjamin thêm rằng tuyết có thể phủ lên ngọn Song Ðỉnh (Twin Peaks) cũng như ở Oakland Hills. Ông tiếp: “Hiện tượng này rất hiếm hoi và chỉ có tính cách tạm thời, có lẽ chỉ trong một thoáng chốc đủ để ghi lại một số hình ảnh.”

Mưa rào dự trù bắt đầu vào hôm Thứ Năm, mà cao điểm là vào ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ trong khoảng trên 30 độ F, điều kiện lý tưởng để mưa có thể trở thành tuyết.

Hiện tuyết đã có xuất hiện ở trên đỉnh núi cao ở vùng Bay Area kể từ tuần rồi.

Washington Post thuật lại lời của nhà khí tượng học, Jan Null, thuộc cơ quan khí tượng Golden Gate, rằng tuyết hiếm khi được ghi nhận ở San Francisco, nơi chỉ xảy ra chừng 11 lần tính từ năm 1856. Lần sau cùng San Francisco có tuyết là năm 1976 với lượng tuyết rơi chỉ dày 1 inch. (TP)