Home Tin Tức Thời Sự Tai nạn hay 'tự thiêu' trước trụ sở UBND TP Ðà Nẵng?

Tai nạn hay 'tự thiêu' trước trụ sở UBND TP Ðà Nẵng? PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 19 Tháng 2 Năm 2011 11:10

Người chết cháy có tên là Phạm Thành Sơn, 31 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin đang làm cho công ty cao su Ðà Nẵng.

 

ÐÀ NẴNG (TH) - Một người đàn ông đã chết cháy bên cạnh chiếc xe máy cũng cháy rụi ngay trước trụ sở UBND thành phố Ðà Nẵng vào trưa ngày Thứ Năm.

Người đi đường quay lại ngó cảnh xe và người cháy. Công an cảnh sát đứng ở xa nhìn. (Hình: Dân Làm Báo)

Một số báo ở Việt Nam loan tin này nhưng không thấy chi tiết nào về nguyên nhân cái chết. Tuy nhiên, nhóm truyền thông Dân Làm Báo dựa vào nguồn riêng của họ ở địa phương đặt nghi vấn có thể đây là một vụ tự thiêu liên quan đến giải tỏa đền bù bất công ở địa phương.

Người chết cháy có tên là Phạm Thành Sơn, 31 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin đang làm cho công ty cao su Ðà Nẵng.

Tờ Thanh Niên thuật lời ông Nguyễn Viết Lợi, chánh văn phòng công an Ðà Nẵng cho hay: “Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra từ tất cả các nguồn cũng như ghi nhận lời khai của số ít người chứng kiến để trả lời cho gia đình.

Cũng theo ông Lợi, đám cháy rất dữ dội, một số người dân tri hô anh Sơn nhảy xuống sông, lực lượng chữa cháy tại chỗ cũng đã dùng 8 bình dập lửa nhưng bất thành.”

 

Công an xua người đi đường không cho ngừng lại để xem. (Hình: Dân làm Báo)

Theo tin của Dân Làm Báo: “Ðám cháy khiến chiếc xe chỉ còn trơ lại khung sắt, nạn nhân chết ngay tại chỗ trên vỉa hè cách chiếc xe 2m. Công tác cứu hộ và dập lửa diễn ra rất chậm chạp, lực lượng công được huy động chủ yếu để phong tỏa hiện trường.

Tại bệnh viện và nhà riêng của nạn nhân trên đường Ngô Quyền, ít nhất có trên 20 công an mặc sắc phục túc trực xung quanh.”

Vẫn theo DLB thì “hiện dư luận tại phường An Hải Ðông - nơi nạn nhân cư ngụ - đang bàn tán xôn xao về việc có khả năng đây là một vụ ‘tự thiêu’ để phản đối việc giải phóng mặt bằng.

 Ðược biết, gia đình anh Phan Thanh Sơn đang có bất đồng với chính quyền TP xung quang việc giải tỏa, đền bù khu đất tại Cầu Rồng.”