Home Tin Tức Thời Sự Nhân dân Bỉ biểu tình phản đối tình trạng bế tắc chính trị trong nước

Nhân dân Bỉ biểu tình phản đối tình trạng bế tắc chính trị trong nước PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Sáu, 18 Tháng 2 Năm 2011 08:55

 Bỉ đã không có một chính phủ kể từ tháng Sáu năm ngoái

Nhân dân Bỉ đã biểu tình phản đối trên khắp nước để đòi hỏi các chính trị gia chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài đã tám tháng và thành lập một chính phủ mới.

Hằng trăm sinh viên xuống đường hôm Thứ Năm tại thủ đô Brussels, và các thành phố Ghent và Leuven khi tình trạng bế tắc chính trị tại quốc gia này đã kéo dài tới ngày thứ 249.


Tại Ghent, sinh viên cởi bỏ quần áo chỉ còn mặc đồ lót để đòi hỏi một chính phủ mới, 17/2/2011 / Hình: AP

 Tại Leuven, sinh viên ăn khoai tây chiên như là một phần của “cuộc cách mạng French fries,” ý muốn nói tới các món ăn quốc gia đặc biệt của Bỉ.

Bỉ đã không có một chính phủ kể từ tháng Sáu năm ngoái, khi các cuộc bầu cử quốc hội chấp dứt mà không có người thắng rõ ràng.

 Kể từ ngày đó, các chính trị gia Bỉ từ vùng Flanders nói tiếng Hà Lan ở miền Bắc và vùng Wallonia nói tiếng Pháp ở miền Nam đã cố gắng nhưng không thành công trong việc thành lập một chính phủ đoàn kết.

Cuộc biểu tình hôm Thứ Năm, mới nhất, trong một loạt các hành động của công dân nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài đã tám tháng – một kỷ lục tại Châu Âu thời hậu chiến và gần với kỷ lục thế giới về khoản thời gian cho một nước không có chính phủ. Năm ngoái, Iraq lập kỷ lục thế giới về quốc gia không có chính phủ kéo dài 289 ngày.