Home Tin Tức Thời Sự Iran bố trí cảnh sát để ngăn cuộc tuần hành của phe đối lập

Iran bố trí cảnh sát để ngăn cuộc tuần hành của phe đối lập PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 14 Tháng 2 Năm 2011 11:03

Giới hữu trách Iran cảnh báo các nhà cải cách chớ nên thực hiện cuộc tuần hành    

 


Ông Karroubi đã bị đặt trong tình trạng quản thúc tại gia ở Tehran Hình: ASSOCIATED PRESS

Lực lượng an ninh Iran đã được triển khai trên các đường phố ở Tehran và đã phong tỏa nhà ở của một lãnh đạo đối lập nhằm tìm cách ngăn chặn các nhà cải cách tổ chức một cuộc tuần hành ủng hộ các cuộc nổi dậy ở các quốc gia Ả Rập.

Những người được chứng kiến cho hay cảnh sát chống bạo động của Iran, trong số đó có nhiều người đi xe máy, đã có mặt tại khắp trung tâm Tehran sáng ngày hôm nay, vào lúc các nhóm đối lập quyết tâm bắt đầu cuộc tuần hành vào buổi chiều bất chấp việc chính phủ không chấp thuận đề nghị được phép tuần hành của họ.

Các lãnh đạo cải cách Mir Hossein Mousavi và Mahdi Karroubi nói rằng họ đã kêu gọi thực hiện cuộc tuần hành để bày tỏ tình đoàn kết với những cuộc nổi dậy đã lật đổ các lãnh đạo chuyên quyền ở Ai Cập và Tunisia.

Giới hữu trách Iran cảnh báo các nhà cải cách chớ nên thực hiện cuộc tuần hành và họ gọi đó là một thủ đoạn để vận động một cuộc biểu tình chống chính phủ và nối lại phong trào màu Xanh lá cây của họ.

Trang web có tên Kaleme của ông Mousavi cho hay cảnh sát Iran đã bố trí một số xe ô-tô bên ngoài nhà của ông ở Tehran ngày hôm nay để ngăn chặn ông và vợ không được tham gia vào cuộc tuần hành như đã định.

Trang web cho hay giới hữu trách cũng cắt đứt đường điện thoại ở nhà ông Mousavi và chặn kết nối điện thoại di động của ông.

Ông Karroubi cũng đã bị đặt trong tình trạng quản thúc tại gia ở Tehran trong những ngày gần đây.

Trang web Kaleme gọi hành động của chính phủ Iran là một dấu hiệu của “sự yếu kém và sợ hãi”.

Ông Mousavi và Karroubi đã lãnh đạo các cuộc biểu tình chống chính phủ Iran hồi năm 2009, huy động được hàng trăm ngàn người biểu tình phản đối việc Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tái đắc cử hồi tháng 6 năm đó.