Home Tin Tức Thời Sự Hải tặc bắt một tàu Hy Lạp chở $200 triệu dầu thô

Hải tặc bắt một tàu Hy Lạp chở $200 triệu dầu thô PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 10 Tháng 2 Năm 2011 09:01

Một ngày trước, hải tặc cũng đã bắt một tàu dầu của Ý ở vùng này.

 

 ATHENS, Hy Lạp - Một tàu dầu khổng lồ của Hy Lạp chở một số dầu thô trị giá khoảng $200 triệu đã bị hải tặc chặn bắt hôm Thứ Tư ngoài khơi Oman trên Ấn Ðộ Dương, cách bờ biển Somalia khoảng 400 hải lý.

 Tàu dầu khổng lồ Irene SL của Hy Lạp vừa bị hải tặc bắt. (Hình: Enesel)

 Chiếc tàu dầu Irene SL, chiều dài 333 metres, thuộc hãng hàng hải Enesel và hãng này cho biết đã mất liên lạc với tàu đang trên đường rời khỏi vùng Vịnh (Ba Tư) đi tới Vịnh Mexico.

 Căn cứ trên hải trình, nơi tàu Irene SL bị tấn công cách xa bờ biển Somalia khoảng 800 hải lý; tuy nhiên từ lâu nay do hoạt động của Eunavfor, lực lượng hải quân quốc tế chống hải tặc khu vực vịnh Aden, hải tặc đã tìm cách chặn cướp những tàu ở rất xa bờ.

Bộ Hàng Hải Thương Thuyền Hy Lạp cho biết chiếc tàu chở 266,000 tấn dầu thô (khoảng 1.4 triệu thùng) và là một trong những tàu lớn nhất đã bị hải tặc Somalia bắt từ trước đến nay. Thủy thủ đoàn 25 người gồm 7 Hy Lạp, 17 Philippines và 1 Georgia.

Một ngày trước, hải tặc cũng đã bắt một tàu dầu của Ý ở vùng này.

Theo Eunavfor, hải tặc Somalia hiện nay bắt giữ 30 chiếc tàu với khoảng 700 thủy thủ gồm nhiều quốc tịch trong đó có cả Việt Nam.