Home Tin Tức Thời Sự Con trai cố TT Reagan nói về sự tha thứ của ĐGH Gioan Phaolô II và của thân phụ mình.

Con trai cố TT Reagan nói về sự tha thứ của ĐGH Gioan Phaolô II và của thân phụ mình. PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Long Thao   
Thứ Ba, 08 Tháng 2 Năm 2011 02:57

"Chúa đã dùng hai con người ấy để thay đổi thế giới và sự thay đổi ấy đã khởi đi từ sự tha thứ."

Ngày 6 tháng 2 năm 2011, Hoa kỳ kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của cố Tổng Thống Ronald Reagan, một trong những vị lãnh đạo lừng danh nhất của dân chúng Hoa Kỳ. Cơ quan truyền thông Fox News đã đăng bài viết có tựa đề: "Ronald Reagan at 100: The President, the Pope and the Medicine of Forgivenes" (Ronald Reagan lúc 100 tuổi: Tổng Thống, Đức Giáo Hoàng và Thuốc của sự Tha Thứ).

Tác giả bài viết là ông Michael Reagan, con trai cố TT Reagan, là sáng lập viên của tổ chức có tên là Nhóm Reagan. Bài viết được trích trong tác phẩm có tựa đề The New Reagan Revolution (Cuộc Cách Mạng Mới của Reagan) do nhà xuất bản Martin Press phát hành trong năm 2011.

Ông Michael Reagan viết như sau:

Vào năm 1982, thân phụ tôi đã thăm đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Khi hai người nói chuyện trong thư viện của Đức Giáo Hoàng, cha tôi đã nhắc lại với Ngài những sự kiện hai người cùng chia sẻ. Vào ngày 30 tháng 3 năm 1981, một đầu đạn đã đi trệch xa trái tim bố tôi chỉ khoảng vài milimet. Sáu tuần sau đó, một tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ bắn nhiều viên đạn vào Đức Giáo Hoàng. Cả hai đều thoát chết và cả hai đều đã tự nguyện tha thứ cho kẻ đã sát hại mình.

Thân phụ tôi nói với Đức Giáo Hoàng rằng ông tin Chúa đã gọi ông để làm sụp đổ chế độ Công Sản vô thần – và Đức Giáo Hoàng cũng đồng ý như thế. Lúc đó hai vị đã hợp tác với nhau để cuối cùng lật đổ được chế độ Công Sản Nga Sô Viết.

Ông Michael Reagan viết tiếp:

Tôi xác tín sự tha thứ chính là mối dây liên hệ quan trọng nhất mà TT Ronald Reagan và ĐGH Giao Phaolô II cùng chia sẻ. Nhiều người chúng ta có thể đọc kinh “ Lậy Cha”. Chúng ta đều biết lời kinh “ Xin tha nợ chúng tôi cũng như chúng tôi phải tha kẻ có nợ chúng tôi”. Nhưng TT Reagan và Đức Giáo Hoàng đã cụ thể hoá lời kinh đó. Hai người đã công khai tha thứ cho kẻ bắn giết mình trước khi rời bệnh viện.

Và để kết thúc, con trai cố TT Reagan viết một câu đầy ý nghiã: "Chúa đã dùng hai con người ấy để thay đổi thế giới và sự thay đổi ấy đã khởi đi từ sự tha thứ."