Home Tin Tức Thời Sự Hai người Mexico dùng máy lặn vượt biên vào Mỹ

Hai người Mexico dùng máy lặn vượt biên vào Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 04 Tháng 2 Năm 2011 22:32

Ngày càng có nhiều người di dân bất hợp pháp gốc Mexico.

SAN DIEGO (Reuters) - Giới hữu trách hôm Thứ Năm cho hay các nhân viên biên phòng vừa bắt giữ hai người di dân bất hợp pháp mặc đồ nhái và dùng máy lặn chạy điện “diver scooters” để từ Mexico đột nhập vào Mỹ.

 Máy lặn “diver scooter” tương tự như máy được dùng để vượt biên vào Mỹ. (Hình: sounddivecenter.com)
 

Nguồn tin này nói rằng hai người, một 38 tuổi và một 16 tuổi, bị một trực thăng của cơ quan Quan Thuế và Biên Phòng nhìn thấy vào chiều ngày Thứ Tư khi họ từ dưới nước đi lên bờ tại bờ biển Imperial Beach, cách thành phố San Diego chừng vài km về phía Nam, tay vẫn ôm các máy đẩy cho thợ lặn dùng dưới nước.

“Khu vực họ bị bắt rất gần với biên giới quốc tế,” theo lời phát ngôn viên cơ quan Biên Phòng ở San Diego, ông Michael Jimenez, cho báo chí hay.

“Loại dụng cụ này có thể được dùng để giúp đi từ phía Nam lên Bắc dọc theo bờ biển rồi sau đó hướng vào bờ... nơi họ có thể gặp ai đó đợi sẵn để chở đi vào nội địa Mỹ,” ông nói thêm.

Ông Jimenez cho biết nhân viên Biên Phòng bắt giữ hai người này khi họ tìm cách trốn dưới cát, và sau đó đưa họ về một trạm Biên Phòng để làm thủ tục bắt giữ rồi trục xuất.

Do việc kiểm soát an ninh gia tăng dọc theo biên giới California trong vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều người di dân bất hợp pháp gốc Mexico và thành phần đưa người vượt biên dùng đường biển để vào Mỹ.

Trong năm 2010, lực lượng biên phòng tịch thu 110 ghe thuyền và bắt giữ 867 người tìm cách vào khu vực San Diego bằng đường biển, so với con số 33 ghe thuyền tịch thu và 230 người bị bắt hai năm trước đó. (V.Giang)