Home Tin Tức Thời Sự Hồi giáo tại Caucase bị tình nghi là thủ phạm vụ đánh bom Moscow

Hồi giáo tại Caucase bị tình nghi là thủ phạm vụ đánh bom Moscow PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Năm, 27 Tháng 1 Năm 2011 09:23

Những viên chức có trách nhiệm đã bị sa thải.

Tổng thống Dmitri Medvedev đã lên tiếng khiển trách về tình trạng thiếu biện pháp an ninh hữu hiệu tại phi trường.

Các lực lượng an ninh Nga đang truy lùng một thành viên của nhóm Hồi giáo tại vùng Caucase bị cho là đứng đằng sau vụ đánh bom tự sát tại phi trường đông hành khách nhất của Moscow khiến 35 người thiệt mạng.

Tổng thống Nga Medvedev, thứ hai từ phải, đã sa thải những giới chức có trách nhiệm trong việc giữ an ninh giao thông ở Moscow / Hình: ASSOCIATED PRESS


Hôm thứ Năm, truyền thông Nga loan tin kẻ tình nghi chính là một cư dân Nga tại Stavropol, bị coi là thành viên của nhóm nổi dậy Nogai Jamaat có căn cứ tại Cộng Hòa Dagestan, một khu vực nhiều bất ổn.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ bom tại khu đón khách tới của phi trường Domodedovo. Chừng 120 người đã phải nhập viện vì bị thương trong vụ nổ.

Thông tấn xã nhà nước Nga Ria Novosti hôm thứ Năm loan tin ngoài nghi can chính là Razdobudko, các điều tra viên có một danh sách 10 người có thể là nghi can, và có thể đã nhúng tay vào vụ tấn công gây thương vong đó.

Hôm thứ Năm hàng ngàn người Nga đã tụ họp tại Moscow để tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom tự sát.

Tổng thống Dmitri Medvedev đã lên tiếng khiển trách về tình trạng thiếu biện pháp an ninh hữu hiệu tại phi trường, và đã sa thải những giới chức có trách nhiệm trong việc giữ an ninh giao thông.

Nước Nga đang phải chống lại một cuộc nổi dậy của Hồi giáo ở Bắc Caucase, gồm Chechnya, Dagestan và Ingushetia.