Home Tin Tức Thời Sự Cựu cảnh sát trưởng Quận Cam vào tù

Cựu cảnh sát trưởng Quận Cam vào tù PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 26 Tháng 1 Năm 2011 11:20

Ông Carona sẽ bị giới hạn tiếp xúc với bên ngoài

QUẬN CAM, California (OC Register) - Cựu cảnh sát trưởng Quận Cam, ông Mike Carona, tuần này sẽ bắt đầu cuộc sống mới ở nhà tù liên bang Federal Correctional Institution Englewood, gần Littleton, Colorado.

 Nhà tù liên bang Federal Correctional Institution Englewood ở Colorado, nơi ông cựu cảnh sát trưởng Quận Cam Mike Carona sẽ lưu lại tối thiểu 66 tháng. (Hình: greenprisons.org)

Ông Carona phải nộp hết áo quần, đồ nhật dụng toilet cá nhân, đồng hồ, kể cả nhẫn cưới, ngoại trừ nhẫn không đính đá quí. Thay vào đó, ông sẽ được phát kem và dao cạo râu, bàn chải, kem đánh răng, xà phòng rửa tay, dầu gội đầu và một chiếc lược.

Nhà tù sẽ cấp cho ông một thẻ nhận dạng tù nhân, một cuốn cẩm nang dài 52 trang, trong đó trình bày sơ lược những điều lệ, qui định và các sinh hoạt hằng ngày trong nhà lao, nơi mà ông có thể sẽ lưu lại để thi hành hết bản án 66 tháng tù.

 

Cựu cảnh sát trưởng Quận Cam Mike Carona. (Hình: Bruce Chambers/OC Register)

Ông Carona sẽ bị giới hạn tiếp xúc với bên ngoài, mà số người ông được phép liên lạc chỉ hạn chế trong số 30 người, thư từ sẽ bị kiểm soát, kể cả điện thoại cũng bị nhân viên nhà tù nghe khi ông nói chuyện. Thời gian nói điện thoại sẽ giới hạn 300 phút mỗi tháng.

Nhà tù nằm ở chân rặng Rocky Mountains, cách Denver khoảng một chục dặm về hướng Tây Nam. Englewood, là hệ thống nhà tù thuộc loại an ninh ít kiểm soát chặt chẽ.

Hồi tháng 4 năm 2010, ông Carona bị kết án 66 tháng tù sau khi bồi thẩm liên bang xét thấy ông có tội đối với tội danh can thiệp vào lời khai của nhân chứng, khi ông cố thuyết phục một cựu phụ tá cảnh sát khai dối trong cuộc điều tra của đại bồi thẩm đoàn.

Luật sư của ông Carona nộp một bản báo cáo cho hay thân chủ của ông có thể sẽ trình diện để thọ án trong ngày Thứ Ba.

Hầu hết phạm nhân tại nhà tù ở Colorado phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày, ngoài ra có thể lấp đầy những thì giờ khác trong ngày bằng các sinh hoạt tôn giáo, tâm lý, thể dục, vào phòng cử tạ, khu giải trí, phòng âm nhạc và thư viện. (TP)