Home Tin Tức Thời Sự Ðông Bắc Mỹ lạnh buốt xương, trường học đóng cửa

Ðông Bắc Mỹ lạnh buốt xương, trường học đóng cửa PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 25 Tháng 1 Năm 2011 10:40

 Một phụ nữ tìm thấy nằm chết cứng ngay trên lối dẫn vào nhà.  

NEW YORK (AP) - Thời tiết giá rét, lạnh buốt xương, tại vùng Ðông Bắc Mỹ đã khiến trường học vùng này phải mở cửa trễ hoặc cho học sinh nghỉ học ở nhà hôm Thứ Hai.

Cơn rét lạnh này cũng được coi là nguyên nhân gây ra hai cái chết hồi cuối tuần qua, kể cả một phụ nữ tìm thấy nằm chết cứng ngay trên lối dẫn vào nhà.

Trường học tại vùng Tây và Ðông Bắc tiểu bang Pennsylvania, khắp vùng Upstate New York và một phần của tiểu bang Vermont cùng New Hampshire phải đóng cửa hay mở trễ để bảo vệ trẻ nhỏ trước thời tiết lạnh cóng, với nhiệt độ xuống đến khoảng 25 độ F dưới không độ ở một số nơi, hay có thể lạnh hơn nữa.

Gió mạnh khiến cho nhiều vùng ở New England còn thấy lạnh hơn nữa, khiến có cảm tưởng như lạnh đến 50 độ dưới không độ.

Tại khu vực cách thành phố Philadelphia chừng 90 miles (khoảng 132 km) về hướng Tây Bắc, một người đàn ông chết cóng ở thành phố Lansford sau khi ở cả đêm ngoài trời trong chiếc xe lạnh buốt, và bà vợ tìm thấy thi thể của ông vào sáng ngày Thứ Bảy. Hiện chưa hiểu lý do vì sao ông Aln Kurtz, 49 tuổi, lại ngủ trong xe khi nhiệt độ ngoài trời xuống gần đến không độ.

Tại thành phố North Haven ở tiểu bang Connecticut, xác lạnh giá của một phụ nữ được tìm thấy trên lối dẫn vào căn nhà sáng ngày Chủ Nhật sau khi người hàng xóm gọi cảnh sát. Bà Denise O'hara có vẻ bị té trên lối đi trong đêm Thứ Bảy và bị chết lạnh.

Ở vùng Upstate New York, cơ quan khí tượng quốc gia đưa ra khuyến cáo về tình trạng gió lạnh và cảnh báo cho toàn vùng ngày Thứ Hai, kể cả vùng Adirondacks, nơi nhiệt độ thấp nhất xuống tới 36 độ F dưới không độ tại Saranac Lake vào sớm ngày Thứ Hai.

Các thông báo về gió lạnh cũng được đưa ra cho phần lớn khu vực Tây New York và một số nhà khí tượng ở vùng Bắc New York nói rằng gió làm cho người ta cảm thấy lạnh hơn, như là ở mức 40 độ dưới không độ.

Giới hữu trách thiết lộ cho hay họ có các biện pháp đề phòng trong đêm để bảo đảm an toàn giao thông. Các toán tuần tiễu tăng cường việc kiểm soát đèn hiệu, mọi hệ thống vận hành và ngay cả đường rầy để không xảy ra tình trạng đông đá.