Home Tin Tức Thời Sự Liên bang thu hồi $2.5 tỉ tiền gian lận y tế

Liên bang thu hồi $2.5 tỉ tiền gian lận y tế PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 25 Tháng 1 Năm 2011 10:06

Ðạo luật Affordable Care Act sẽ cho phép giới chức công lực thêm quyền hạn để chống nạn gian lận

 MIAMI (AP) - Giới chức liên bang cho hay trong năm qua, đã thu hồi được một số tiền kỷ lục $2.5 tỉ do gian lận y tế. Họ dự tính sẽ có thêm nhiều biện pháp an ninh mới nhằm loại bỏ thêm những vụ gian lận Medicare khác.

 Bộ Trưởng Y Tế Kathleen Sebelius trình bày về chương trình chống tệ nạn gian lận Medicare ở Washington hồi tháng 10, 2009. Hôm Thứ Hai giới chức liên bang cho hay trong năm qua, đã thu hồi được một số tiền kỷ lục $2.5 tỉ. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Ðạo luật Affordable Care Act sẽ cho phép giới chức công lực thêm quyền hạn để chống nạn gian lận, gồm việc kiểm soát cơ sở cung cấp dịch vụ y tế chặt chẽ hơn, đồng thời có được khả năng làm hoãn lại việc trả tiền cho cơ sở có dịch vụ y tế khả nghi, trong khi đang tiến hành điều tra.

Từ tháng 10, 2009, chính phủ Obama gia tăng nỗ lực chống gian lận Medicare. Hai bộ tư pháp và y tế phối hợp chặt chẽ với nhau để tránh nạn đánh cắp danh tính y tế cùng những tội ác khác liên hệ, qua sự làm việc với Health Care Fraud Prevention and Enforcement Action Team.

Các bộ Tư Pháp và Y Tế nói, thay đổi này sẽ chấm dứt một hệ thống cũ kỹ, vốn đặt các viên chức vào tình trạng hoàn toàn bất tiện.

Tổng thư ký Bộ Y Tế, Kathleen Sebelius dự tính sẽ trình bày rõ các chi tiết của những biện pháp mới này trong ngày Thứ Hai.

Nhiều chuyên gia cho biết việc này mang lại giải đáp cho vấn đề gian lận Medicare, khiến quốc gia bị thiệt mất chừng $60 tỉ đến $90 tỉ mỗi năm, mà việc đầu tiên là loại được kẻ gian lận ra khỏi hệ thống trước đã. (T.P.)