Home Tin Tức Thời Sự Hơn 10.000 trâu bò chết rét ở Việt Nam

Hơn 10.000 trâu bò chết rét ở Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 24 Tháng 1 Năm 2011 16:08

Vụ súc vật chết hàng loạt mới nhất vừa xảy ra trong tuần này tại Việt Nam.

Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn xác nhận rằng 10.000 trâu bò đã chết do thời tiết quá khắc nghiệt.

Các con trâu ngâm mình dưới ao ở Hà Nội / Hình: REUTERS

Tin của các trang mạng WSBT.com và Examiner.com tường trình rằng chính phủ Việt Nam quy những ca gia súc chết hàng loạt cho thời tiết giá lạnh bất thường ở Việt Nam trong mùa đông năm nay.

Tuy nhiên, hãy còn một số nghi vấn về những cái chết này.

Trường hợp nhiều động vật chết cùng lúc nhất mới đây xảy ra tại vùng cao ở Cao Bằng, nơi mà theo tờ Thanh niên, 2,260 động vật đã chết hàng loạt.

Tại những nơi khác trên thế giới, cũng xảy ra nhiều cái chết hàng loạt nơi nhiều loài động vật. Như nhiều đàn chim rơi hàng loạt từ trên các vùng trời nước Ý và các bang Arkansas và Louisiana của Hoa Kỳ. Ngoài ra, cá nổi lên mặt nước tại Brazil và bang Maryland của Mỹ.

Tin về những vụ súc vật chết hàng loạt này đã xuất hiện trong thời gian gần đây, giữa lúc các chuyên gia trên khắp thế giới đang cố gắng truy tìm nguyên nhân của hiện tượng này.

Trước cảnh những đàn chim rớt xuống từ trên không ở Arikansa, Lousiana và Italia; hàng ngàn con cá chết nổi lềnh bềnh ở Brazil và Maryland, và hàng trăm con bò chết ở Wisconsin, người ta đã đề ra nhiều giả thuyết, như đốt pháo bông, giông bão, các hoạt động bên ngoài mặt đất và sự tức giận của Thượng đế.

Trong một số vụ đã có những lời giải đáp. Đài truyền hình KTIV laon tin Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thừa nhận việc 5.000 con chim bị nhiễm độc ở South Dakota vì ăn phải thức ăn xấu.

Tuy nhiên, các giới chức Mỹ chưa lấy làm hoảng sợ về những cái chết chưa được giải thích bởi vì tất cả những vụ này đều được ghi nhận rõ ràng, theo cơ quan Thăm dò Địa chất Hoa Kỳ.

Nguồn: Examiner.com, WSBT.com, Fox News