Home Tin Tức Thời Sự Ðổ xô đi đào vàng ở Quảng Ngãi

Ðổ xô đi đào vàng ở Quảng Ngãi PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Chúa Nhật, 23 Tháng 1 Năm 2011 21:29

 Khi ngọn lửa khò vào ‘cục vàng’ thì hóa ra là cục... nhôm.

QUẢNG NGÃI 22-1 (TH) - Hàng trăm người từ hai quận Trà Bồng và Tây Trà ở tỉnh Quảng Ngãi đã lũ lượt tới khu vực sông Tang thuộc các xã Trà Xinh và Trà Thọ để đào đãi vàng.

 
Ðây là “cục vàng” 2kg ông Cường đang giữ! (Hình: Lao Ðộng)
 
Họ lũ lượt theo nhau tới khi nghe tin đồn có người kiếm được cục vàng nặng 2kg. Có người còn đồn cục vàng đó lên tới 5kg.

Theo một số tờ báo, có tin đồn một người cầm đầu nhóm đào vàng tên Nguyễn Cường đào được cục vàng lớn.

“Vào một đêm cách đây một tuần, trong lúc đào đất dưới sông Tang đem đi đãi, ông Cường phát hiện một vật rất nặng nhưng không phải đá. Trong ánh đèn pin lờ mờ, ông Cường nói vu vơ: ‘Vàng rồi các ông ơi!’ Cả đám đãi vàng cùng trong ‘bưởng’ của ông lẫn các nhóm cạnh đó xúm lại... sờ. Tất cả đồng thanh hô lên: ‘Ông Cường được cục vàng 2kg rồi!’”

Bản tin báo Lao Ðộng nói như vậy và viết tiếp rằng “Ðể cho chắc ăn, ông Cường mang về trại, dùng ‘đèn khò’ kiểm tra xem thử có đúng là vàng không. Khi ngọn lửa khò vào ‘cục vàng’ thì hóa ra là cục... nhôm.”

Theo nguồn tin, ông Cường nói lại cho cả đám đãi vàng đó chỉ là cục nhôm “nhưng chẳng ai tin” vì đều cho rằng ông “giấu giếm để ăn mảnh”.

Từ đó, hàng đoàn người tứ xứ kéo đến phá nát cả một vùng.

Chuyện phá nát cả những vùng rừng núi yên lành gây ô nhiễm môi trường vì nghe tin có người đào được những cục vàng lớn đã từng xảy ra nhiều lần trước đây ở nhiều tỉnh.