Home Tin Tức Thời Sự Tổng thống Mỹ kêu gọi tăng cường xuất khẩu

Tổng thống Mỹ kêu gọi tăng cường xuất khẩu PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Sáu, 21 Tháng 1 Năm 2011 18:45

 Tổng thống Obama hôm thứ Sáu nói kinh tế Mỹ đang tăng trưởng nhưng chưa đủ nhanh

Tổng thống Barack Obama nói tập trung vào tính sáng tạo và canh tân của công nhân Mỹ là chìa khóa để tăng tiến kinh tế và tăng cường tính cạnh tranh của Hoa Kỳ trên toàn cầu.

Hình: AP Photo/J. Scott Applewhite
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, phải, và Tổng Giám đốc GE Jeffrey Immelt tại Schenectady, New York, 21/1/2011

Sau khi đi thăm nhà máy của hãng General Electric tại New York hôm thứ Sáu, Tổng thống Obama nói với công nhân Hoa Kỳ cần xuất khẩu thêm hàng hóa trên toàn thế giới. Ông nói nước Mỹ đang đi đúng hướng để đạt tới mục tiêu ông đưa ra năm ngoái là tăng gấp đôi xuất khẩu của Hoa Kỳ trong vòng 5 năm.

Tổng thống Obama cũng loan báo việc chọn Tổng giám đốc điều hành của GE là ông Jeffey Immelt vào chức vụ chủ tịch hội đồng cố vấn kinh tế của Tổng thống. Ông gọi ông Immelt là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp được khâm phục và kính trọng nhất của nước Mỹ.

Ông Immelt sẽ là Chủ tịch Hội đồng Việc làm và Cạnh tranh của Tổng thống. Nhóm này thay thế Hội đồng Cố vấn và Phục hồi kinh tế của Tổng thống do ông Paul Volcker, cựu chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ đứng đầu.

Tổng thống Obama thành lập hội đồng cũ khi ông mới nhậm chức để giúp chính quyền đưa nước Mỹ ra khỏi cơn khủng hoảng tài chánh năm 2008. Hội đồng mới được tái cấu trúc sẽ chú trọng đến việc đưa ra những ý kiến để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Tổng thống Obama hôm thứ Sáu nói kinh tế Mỹ đang tăng trưởng nhưng chưa đủ nhanh. Ông nói thách thức hiện nay là đưa nền kinh tế tăng tốc, đảm bảo những doanh nghiệp nhỏ có thể tăng trưởng và Hoa Kỳ dẫn đầu sự cạnh tranh toàn cầu trong thế kỷ 21.