Home Tin Tức Thời Sự Làm thống đốc, Arnold Schwarzenegger lỗ $200 triệu

Làm thống đốc, Arnold Schwarzenegger lỗ $200 triệu PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 15 Tháng 1 Năm 2011 18:34

  Ông Schwarzenegger nói rằng gia đình ông “ghét công việc thống đốc”

VIENNA (Reuters) - Việc giữ chức vụ thống đốc tiểu bang Califoria trong thời gian qua đã khiến lực sĩ kiêm siêu sao điện ảnh Arnold Schwarzenegger thiệt thòi ít nhất $200 triệu, theo lời ông này nói cho một tờ báo ở Áo. Tuy nhiên, ông Schwarzenegger cũng khẳng định rằng đây là một việc rất xứng đáng.

 Thống Ðốc California Arnold Schwarzenegger năm 2007. Trả lời một nhà báo ở Áo, ông tiết lộ là sau 7 năm làm thống đốc, ông bị thất thu ít nhất $200 triệu so với đi đóng phim. (Hình: AP Photo/Rich Pedroncelli)
 

Nếu tính tất cả các chi phí và những nguồn lợi tức phải bỏ qua vì không đóng phim ở Hollywood, “tất cả vào khoảng hơn $200 triệu,” ông cho tờ báo Krone hay khi được hỏi là hai nhiệm kỳ thống đốc làm ông mất bao nhiêu tiền.

“Nhưng tôi không có gì tiếc nuối. Công việc này có giá trị hơn nhiều,” ông cho hay.

“Ðiều tệ nhất chính là những thiệt hại mà thời gian tôi làm thống đốc gây ra cho gia đình tôi. Có rất nhiều điều cần phải được hàn gắn,” ông nói, kể lại có những buổi tối Chủ Nhật khi bà vợ Maria và các con phải khóc vì lịch làm việc quá bận rộn của ông.

Ông Schwarzenegger nói rằng gia đình ông “ghét công việc thống đốc” vì những năm đầu tiên khi lên cầm quyền ông phải rời khỏi nhà ở Los Angeles vào mỗi buổi sáng sớm Thứ Hai để bay lên thủ phủ Sacramento làm việc và không trở về nhà cho đến ngày cuối tuần.

“Ðó là những lúc khổ sở nhất của tôi,” theo lời ông Schwarzenegger, thuộc đảng Cộng Hòa, giữ chức thống đốc California từ năm 2003 đến đầu tháng 1 năm nay.

 “Trong nhiệm kỳ thứ nhì, tôi có cải thiện hơn một chút. Tôi cố gắng bay về nhà mỗi tối.”