Home Tin Tức Thời Sự Google đi tìm nhân tài trẻ tuổi trên thế giới

Google đi tìm nhân tài trẻ tuổi trên thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Bảy, 15 Tháng 1 Năm 2011 18:27

Từ 14 đến 18.

 Cuộc thi phát minh khoa học của Google không giống bất kỳ cuộc thi nào.

 
 
Hình: Google
Ứng viên chỉ cần vào trang web 'Google's Science Fair' sẽ có thông tin cho biết cách nạp đơn

Các ứng viên không cần đến tận nơi để nạp đơn, chỉ cần có điều kiện truy cập Internet và óc tưởng tượng, sáng tạo.

Ứng viên chỉ cần vào đây, http://www.google.com/events/sciencefair/ tại đó sẽ có thông tin cho biết cách nạp đơn.

Có nhiều lĩnh vực để ứng viên có thể cạnh tranh: vật lý, sinh học, môi trường... Ứng viên có thể kèm theo những tài liệu chứng minh, kể cả video trên YouTube.

Các giám khảo sẽ công bố giải nhất của từng bộ môn vào ngày 11 tháng 7. Ông Dean Kamen, thành viên trong ban giám khảo cho biết:

“Giải thưởng gồm có chuyến du lịch tại đảo Galapagos, chuyến đi đến phòng thí nghiệm năng lượng cao  CERN tại Thụy Sĩ, một học bổng 100.000 đôla của Google.”

Vẫn theo lời ông Kamen, các giám khảo sẽ chú ý đến óc sáng tạo, các phát minh nổi bật của các bạn trẻ, nhưng có thể nói bất cứ bạn trẻ nào tham gia cũng được hưởng lợi, vì các em sẽ có dịp học hỏi, tìm được cảm hứng, và gặp gỡ các bạn khác.

Ông nói có 2 lý do ông khuyến khích các bạn trẻ tham gia cuộc thi phát minh khoa học này:

“Thứ nhất, cuộc thi có lợi cho các em. Các việc làm trong tương lai đòi hỏi phải có kiến thức về khoa học và công nghệ, vì thế tham gia cuộc thi sẽ tạo cho các em có thêm kinh nghiệm. Thứ hai, cuộc thi cũng có lợi cho xã hội bên ngoài.

 Thế giới sẽ được hưởng lợi nếu có thêm trẻ em tham gia bởi vì chúng ta đang đối mặt với với các vấn đề môi trường, năng lượng, y tế. Chúng ta cần kiếm những giải pháp, thông qua công nghệ, để giải quyết các vấn đề toàn cầu ngày càng lớn dần.”

Ông Kamen tin rằng các bạn trẻ hôm nay có thể giải quyết các vấn đề của ngày mai vì các em có kiến thức và phương tiện tốt hơn các thế hệ trước đây.

Thời gian đăng ký tham gia cuộc thi sẽ chấm dứt ngày 4 tháng 4.