Home Tin Tức Thời Sự New York: 3 trận bão tuyết trong 3 tuần

New York: 3 trận bão tuyết trong 3 tuần PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 12 Tháng 1 Năm 2011 10:05

  300 người bị kẹt sang ngày thứ nhì không có gì ăn uống

NEW YORK CITY (AP) - Thành phố New York chuẩn bị đối phó với trận bão thứ ba trong ba tuần lễ.

 
Một người đàn ông dọn tuyết ở đằng trước khu thương mại tại trung tâm thành phố Pittsburg. (Hình: Keith Srakocic/AP)
 
Hôm Thứ Ba, Thị Trưởng Michael Bloomberg khuyến cáo dân chúng chuẩn bị tinh thần cho một sáng Thứ Tư, thức dậy với đường sá đầy tuyết, di chuyển khó khăn.

Sở Khí Tượng Quốc Gia tiên đoán thành phố này và vùng phụ cận sẽ có đợt tuyết cao một foot, với tầm nhìn bị hạn chế và gió lốc lên đến 35 dặm/giờ.

Trận bão tuyết dự trù sẽ kéo dài đến chiều tối Thứ Tư, và cao điểm trong khoảng từ 1 đến 7 giờ sáng.

Giới chức hữu trách hứa sẽ làm việc thu dọn tốt hơn so với trận bão hồi tháng trước.

Miền Nam Hoa Kỳ tiếp tục bước sang ngày tuyết giá thứ nhì. Công nhân thu dọn đường không thể làm gì khá hơn vì thiếu phương tiện. Hằng triệu người phải ngồi trong nhà vì không thể lái xe được.

Thư từ được giao hạn chế ở một số khu vực vì nhiều công nhân không thể đến sở làm. Nhiều trường học và cơ sở dự trù đóng cửa sang ngày Thứ Tư. Trận bão khiến 11 người chết, nhiều người bị thương.

Vào chiều tối Thứ Ba, các chuyến bay ở các phi trường thuộc miền Nam, Ðông Bắc và Ðại Hồ bị hủy bỏ hàng loạt. Hơn 3,500 chuyến bị hủy hôm Thứ Ba, và ít nhất 1,000 chuyến khác cũng bị đình chỉ trong ngày Thứ Tư trên các chuyến bay từ Atlanta đến Chicago và Boston.

Tại trạm xe buýt GreyHound, 300 người bị kẹt sang ngày thứ nhì không có gì ăn uống, tiệm ăn McDonald và nhà tù ở địa phương phải cung cấp thực phẩm, sau khi số người này gọi điện thoại cho thị trưởng Atlanta, than phiền họ không có gì ăn trong 24 tiếng đồng hồ. (TP)