Home Tin Tức Thời Sự Đức Giáo Hoàng Đọc Diễn Văn Trước Các Nhà Ngoại Giao 178 Nước

Đức Giáo Hoàng Đọc Diễn Văn Trước Các Nhà Ngoại Giao 178 Nước PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Vietcatholic   
Thứ Tư, 12 Tháng 1 Năm 2011 09:20

 VN Đồng Ý Vị Sứ Giả Vatican Để Sẽ Từng Bước Bang Giao

VATICAN CITY (Catholic News Service) -- Nhà nước Việt Nam và Tòa Thánh Vatican đã đạt đồng thuận về bước đầu tiên để dẫn tới bang giao, theo loan báo từ Đức Giáo Hoàng Benedict XVI trong bài diễn văn trước đại diện của 178 quốc gia.

Tự do tôn giaó và đa dạng tôn giáo không phải là hiểm hoạ đối với xã hội và không nên là cội nguồn cho mâu thuẫn chiến tranh, theo lời ngài hôm 10-1-2011 trong buổi gặp gỡ các nhà ngoaị giao.

Ngài loan báo rằng chính phủ CSVN đã chấp thuận việc ngaì bổ nhiệm một đại diện giáo hoàng đối với giaó dân tại VN. Ngài nói nhà nước VN đã đồng ý từ tháng sáu để cho phép Đức Giáo Hoàng đưa ra một đại diện như là một bước đầu hướng tới bang giao hai nước.

Đức Cha Dòng Tên Federico Lombardi, phát ngôn nhân của Vatican, nói rằng Vatican sắp công bố tên của vị sứ giả này.

Đức Giáo Hoàng dịp này cũng lên án các chương trình giáo dục nào muốn “cưỡng bách tham dự các khóa học về giáo dục sinh lý hay dân sự” mang nội dung chống với giaó lý Công Giáo.
Các viên chức nhà thờ và các phụ huynh Công Giáo tại Tây Ban Nha đã chống lại học trình các trường công trong đó dạy trẻ em và đưa hình ảnh tích cực của đồng tính luyến ái và phá thai.