Home Tin Tức Thời Sự Băng đảng Mexico thanh toán nhau, treo đầu trên cầu

Băng đảng Mexico thanh toán nhau, treo đầu trên cầu PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 05 Tháng 1 Năm 2011 10:33

Các nạn nhân bị bịt mắt, trói chân tay và bị giết bằng dao lẫn súng

TIJUANA, Mexico (AP) - Giới hữu trách thành phố Tijuana, Mexico, sát biên giới San Diego của Hoa Kỳ, cho biết đã tìm thấy chiếc đầu bị chặt của một thanh niên trẻ treo lủng lẳng trên một cây cầu ở nơi này.

 Binh sĩ Mexico canh giữ phía ngoài tòa nhà nơi phát hiện đường hầm bí mật tại Tijuana, Baja California, Mexico. Giới hữu trách tin rằng đường hầm này có lẽ sẽ được dùng để chuyển ma túy qua biên giới, một khi hoàn tất. (Hình: Francisco Vega/AFP/Getty Images)
 

Văn phòng bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Baja California nói rằng chiếc đầu là của một người đàn ông ước chừng 25 đến 30 tuổi.

Chiếc đầu có mấy vết đạn và được cột vào một cái vòng sắt, treo bằng sợi dây ny lông. Một bức thư với lời lẽ hăm dọa được tìm thấy gần đó, cũng trên chiếc cầu.

Vài giờ trước đó, một phụ nữ khoảng từ 30 đến 35 tuổi bị bắn chết ở một khu phố khác tại Tijuana, cũng có một bức thư hăm dọa để lại bên cạnh.

Giới hữu trách cho rằng, các cuộc thanh toán thời gian gần đây ở Tijuana là giữa phía chống đối và phía trung thành với trùm băng đảng ma túy Teodoro “El Teo” Garcia Simentel, kẻ bị bắt hồi tháng 1, 2010.

Xa hơn về phía Ðông, dọc biên giới Mexico và Mỹ, các binh sĩ Mexico phát giác một đường hầm đào dở dang dưới một căn nhà trong thành phố Nogales, nhìn sang thành phố Nogales thuộc tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ.

Quân đội Mexico nói rằng đường hầm này sâu khoảng 5 feet (1.5 m) dưới mặt đất và dài khoảng 100 feet (chừng 30 m), đủ để thông qua lãnh thổ Hoa Kỳ.

Người ta tin rằng đường hầm có lẽ sẽ được dùng để chuyển ma túy qua biên giới.

Miệng hầm được tìm thấy trong một căn phòng ở căn nhà bỏ hoang này trên lãnh thổ Mexico. Không ai bị bắt giữ và nhà chức trách cũng không tìm thấy ma túy nơi đây.

Nogales nằm trong tiểu bang Sonora, ở về phía Bắc Mexico. Hôm Thứ Hai, các tay súng lạ mặt bắn chết quyền giám đốc điều hành các nhà tù tiểu bang, ông Erasto Ortiz Valencia, ngay trước cửa nhà ông ta.

Phát ngôn viên văn phòng công tố tiểu bang, ông Jose Larrinaga, cho hay, ông Ortiz Valencia chết vì trúng ba phát đạn. Ông chỉ mới nắm quyền được 10 ngày thì bị giết; tiền nhiệm của ông bị cách chức sau khi bị nghi có liên hệ đến vụ vượt ngục của một nghi can sát nhân.

Chỉ huy phó cảnh sát thành phố Empalme, nằm gần thành phố bờ biển Guaymas, cũng bị kẻ lạ mặt lái xe SUV đi ngang, nổ súng tiểu liên bắn chết hôm Thứ Hai.

Tại tiểu bang Guerrero vùng bờ biển Thái Bình Dương, cảnh sát cho hay có hai thiếu niên tuổi từ 14 đến 17 bị bắn chết trong thị trấn vùng núi Alcozahuca, gần tiểu bang Oaxaca.

Các tay súng tẩu thoát sau khi dùng tiểu liên bắn chết hai thiếu niên vào chiều tối ngày Chủ Nhật. Tuy chưa có bằng chứng cho thấy đây là vụ giết người có liên hệ đến ma túy, cảnh sát nói rằng các băng đảng ma túy Mexico nay sử dụng đến các thành phần thiếu niên chỉ vào khoảng 14 tuổi.

Cũng tại Guerrero, cảnh sát tại khu nghỉ mát Acapulco hôm Thứ Hai cho hay họ tìm thấy xác bốn thanh niên bị vứt trên một đại lộ.

Các nạn nhân bị bịt mắt, trói chân tay và bị giết bằng dao lẫn súng. Bên cạnh xác của các nạn nhân này cũng là các bức thư có lời lẽ đe dọa thường thấy từ băng đảng ma túy.