Home Tin Tức Thời Sự Hơn 1,000 con chim bỗng dưng rơi xuống đất chết

Hơn 1,000 con chim bỗng dưng rơi xuống đất chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 03 Tháng 1 Năm 2011 12:02

Có hơn 1.000 con quạ rơi chết đầy trong một thị trấn ở Arkansas. 

BEEBE, Arkansas - Các giới chức cơ quan bảo vệ đời sống thiên nhiên hiện đang tìm hiểu lý do tại sao có hơn 1,000 con quạ rơi chết đầy trong một thị trấn ở Arkansas.

 
Hình: CNN

 Cơ quan Arkansas Game and Fish Commission hôm Thứ Bảy cho hay họ bắt đầu nhận được báo cáo về chim chết từ khoảng 11 giờ 30 đêm trước đó. Số chim chết được nhìn thấy trong khu vực 1 dặm quanh thị trấn Beebe và các quan sát từ trên không cho thấy không có con chim nào chết bên ngoài khu vực này.

Một chuyên gia về điểu cầm học, bà Karen Rowe, cho hay các con chim chết có chỉ dấu bị thương tích và phỏng đoán rằng “bày chim có thể bị sét đánh hay trúng mưa đá ở cao độ.”

Cơ quan Game and Fish cũng cho rằng việc những người đón mừng năm mới trong vùng bắn pháo bông cũng có thể làm bầy chim hoảng sợ bay khỏi nơi làm tổ và làm chúng chết vì sợ hãi.

Robby King, một nhân viên làm việc cho cơ quan, thu thập khoảng 65 xác chim để gửi đến phòng thí nghiệm hầu tìm hiểu ý do gây ra cái chết này.

Bà Rowe cho hay những vụ chim chết tương tự cũng thấy ở các nơi khác và kết quả thử nghiệm thường không rõ ràng. Tuy vậy bà cũng nói rằng bà không nghĩ số chim này bị đầu độc.