Home Tin Tức Thời Sự Việt Nam khai trương sân bay quốc tế Cần Thơ

Việt Nam khai trương sân bay quốc tế Cần Thơ PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Chúa Nhật, 02 Tháng 1 Năm 2011 15:57

Tỉnh Cần Thơ đã khánh thành sân bay quốc tế đầu tiên trong khu vực miền tây Nam bộ

AFP dẫn nguồn tin báo chí trong nước cho biết, hôm qua 1/1/2011, tỉnh Cần Thơ đã khánh thành sân bay quốc tế đầu tiên trong khu vực miền tây Nam bộ.

Theo thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, việc nâng cấp, đưa vào khai thác quốc tế Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mở ra vận hội lớn cho khu vực đồng bằng song Cửu Long, có ý nghĩa to lớn cả về kinh tế, quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế.

Dự án công trình cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được khởi công ngày 4-9-2005, có quy mô lớn với mức đầu tư khỏang 150 triệu đô la được xây dựng trên một diện tích rộng gần 30 ha.

Sân bay có đường hạ cất cánh dài 3 km, rộng 45m có khả năng tiếp nhận các lọai máy bay hiện đại như A320, A321, Boing 747 hoặc Boing 777-400.

 Nhà ga hành khách có công suất đưa đón 3 triệu khách mỗi năm và dự kiến sẽ còn tăng thêm 5 triệu khách mỗi năm.

Tại lễ cắt băng khánh thành, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh, việc nâng cấp, đưa vào khai thác Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mở ra vận hội lớn cho khu vực đồng bằng song Cửu Long, có ý nghĩa to lớn cả về kinh tế, quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế, mở ra tiến trình phát triển nhanh, bền vững của thành phố Cần Thơ nói riêng và cả miền Tây Nam bộ nói chung.

Thời gian gần đây, nhiều công trình cơ sở hạ tầng đường sá, cầu cống đã được xây dựng, nối khu vực miền Tây Nam bộ với trung tâm kinh tế phía nam là thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sân bay quốc tế thứ tư tại Việt Nam đi vào họat động sau các sân Bay Nội Bài, Tân Sân Nhất và Đà Nẵng. Cảng hàng không Cần Thơ hiện đã mở đường bay Cần Thơ - Đài Loan và tới đây sẽ thêm các tuyến bay đến Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Cam Bốt, Lào, Hồng Kông.