Home Tin Tức Thời Sự Thế giới bắt đầu chào đón năm mới

Thế giới bắt đầu chào đón năm mới PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Sáu, 31 Tháng 12 Năm 2010 09:03

Mọi người háo hức đón chào và chờ đợi với những kỳ vọng tốt đẹp nhất.

 

Thế giới bắt đầu bước vào chào đón năm mới 2011 với các lễ mừng được tổ chức với những cách thức và hương vị khác nhau từ nơi này đến nơi khác.

Tại Úc, nhiều đám đông người dân tụ tập tại Sydney để xem những gì được ca ngợi là màn trình diễn pháo hoa quy mô lớn nhất và hiện đại nhất trong đêm giao thừa.

Màn pháo hoa chào mừng năm mới 2011 ở Sydney, Australia

Trước đó, hàng nghìn người dự lễ hội năm mới đã xuống đường phố ở New Zealand - quốc gia đầu tiên trên thế giới chứng kiến năm mới 2011.

Các lễ ăn mừng và trình diễn đón năm mới cũng được lên kế hoạch ở châu Âu, bao gồm màn pháo hoa kết hợp với âm nhạc ở khu London Eye tại trung tâm thủ đô của Vương quốc Anh - đánh dấu kỷ niệm 10 năm xây dựng công trình này.

Ít nhất gần một triệu người được dự kiến có mặt ở New York để xem quả cầu Times Square Ball nổi tiếng điểm giờ vào lúc nửa đêm.

Trước đó, trong thời tiết khá hơn, chính quyền thành phố đã nỗ lực dọn dẹp đường phố sau trận bão tuyết vừa bao phủ thành phố tuần này.

 

Rồng leo cao

Pháo hoa mừng năm mới 2011 ở New Zealand.

Tại Sydney, khoảng 1,5 triệu người đã cắm trại trước địa điểm diễn ra màn trình diễn pháo hoa, trong số đó nhiều người đã mang cả chăn mền tùy thân.

Những đám đông đầu tiên đi dự đêm hội giao thừa bắt đầu tới cảng Sydney chừng 12 giờ trước khi diễn ra màn pháo hoa, theo tường thuật của hãng tin AP.

"Chúng tôi biết là có thể ăn mừng năm mới ở nhà ra sao, nhưng đêm hội Sydney lớn hơn và hay hơn rất nhiều so với bất cứ nơi nào khác", Marcio Motta, một khách thăm 26 tuổi đến từ Brazil, nói với hãng Press Association.

Trong khi đó, năm nay lần đầu tiên thủ đô Hà Nội của Việt Nam, chính thức kỷ niệm năm mới mà người ta gọi là Tết Tây, với tư cách một thành phố tròn 1.000 năm tuổi.

Năm ngoái, chính quyền thành phố tập trung tổ chức lễ hội vào dịp Tết cổ truyền, ngày lễ đánh dấu năm mới âm lịch.

Còn ở Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan, pháo hoa sẽ tạo hình một con rồng leo thang bay lên nhà chọc trời cao nhất.

Tuy nhiên, tại Miến Điện, chính phủ quân sự đã cấm tất cả các loại pháo hoa và nói sẽ có hành động nghiêm khắc với bất cứ ai sử dụng chúng.

Rõ ràng, các lễ hội chào đón năm mới, dù với những diện mạo khác nhau ở khắp nơi trên thế giới, từ vùng lãnh thổ nhỏ bé ở Thái Bình Dương là Kiribati, nơi sớm nhất chào đón năm mới 2011 vào lúc 1000 GMT, cho tới những nơi khác từ Đông qua Tây, từ Nam tới Bắc, đều đang được mọi người háo hức đón chào và chờ đợi với những kỳ vọng tốt đẹp nhất.