Home Tin Tức Thời Sự Người giàu nhất sàn chứng khoán VN

Người giàu nhất sàn chứng khoán VN PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Năm, 30 Tháng 12 Năm 2010 11:02

Ông Vượng hiện là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam nước ngoài.

Theo Cổng thông tin dữ liệu tài chính-chứng khoán Việt Nam (cafef.vn), doanh nhân Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất thị trường chứng khoán trong nước năm 2010.

Ông Vượng, sáng lập viên tập đoànVincom, hiện nắm trong tay hai loại cổ phiếu VIC và VPL với tổng trị giá 15.215 tỷ đồng (khoảng 780 triệu đôla Mỹ).

 Ông Phạm Nhật Vượng là người sáng lập ra tập đoàn Vincom


Cafef.vn cũng cho hay vợ ông Vượng, bà Phạm Thu Hương, cũng nằm trong top ten người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, và là nữ doanh nhân giàu nhất, với 2.262 tỷ đồng (116 triệu đôla).

Như vậy, ông Phạm Nhật Vượng đã "qua mặt" ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Anh-Gia Lai, được cho là có trong tay số cổ phiếu trị giá 11.366 tỷ đồng (583 triệu đôla).

Doanh nhân Đặng Thành Tâm ở vị trí thứ 3 với 4.042 tỷ đồng.

Danh sách 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam được cafef.vn đưa ra, ngoài ba người đầu bảng trên, còn có các ông bà Trần Đình Long, Nguyễn Văn Đạt, Phạm Thu Hương, Hà Văn Thắm, Phạm Thúy Hằng, Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Hoàng Yến.

Ông Phạm Nhật Vượng, sinh năm 1968, từng có thời gian tu nghiệp tại Ukraina và có bằng kỹ sư địa chất.

Ông khởi nghiệp năm 1993 bằng công ty Technocom chuyên sản xuất mì ăn liền tại thành phố Kharkov, Ukraina.

Sau khi về nước năm 2001, ông thành lập hai công ty Vincom và Vinpearl, chuyển sang kinh doanh-đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, địa ốc và dịch vụ.

Ông Vượng hiện là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam nước ngoài.

Tập đoàn An Viên mà em trai ông Vượng là Phạm Nhật Vũ làm Chủ tịch HĐQT mới đây cũng tham gia vào các lĩnh vực hoạt động "không truyền thống" là khai thác bauxite ở Tây Nguyên và bản quyền truyền hình.