Home Tin Tức Thời Sự Iran hành quyết một "gián điệp" của tình báo Israel

Iran hành quyết một "gián điệp" của tình báo Israel PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Tư, 29 Tháng 12 Năm 2010 10:15

Tử tội bị treo cổ

Thông tấn xã chính thức Iran Irna cho biết, người Iran vừa bị treo cổ tên là Ali Akbar Siadat. Theo AFP, hôm nay (28/12), Iran thông báo đã hành hình bằng cách treo cổ một “ gián điệp của Mossad”, cơ quan tình báo của Israel.

Theo Viện công tố tối cao Iran, người này có liên hệ với cơ quan tình báo Mossad từ 6 năm nay và bị bắt vào năm 2008 khi đang tìm cách chạy trốn khỏi Iran cùng với vợ.
Thông tấn xã chính thức Iran Irna cho biết, người Iran vừa bị treo cổ tên là Ali Akbar Siadat. Sau khi bị chính quyền kết án vì tội làm gián điệp cho tình báo Israel, Ali Akbar đã bị hành quyết sáng ngày 28/12 tại nhà tù Evine ở thủ đô Teheran.

Ông A.J Dolatabadi, chưởng lý Viện công tố Iran (Reuters)

Kể từ năm 2008 đến nay,  đây là người Iran thứ hai bị hành hình treo cổ với tội danh làm gián điệp cho Israel. Theo Viện công tố tối cao Iran, Ali Akbar Siadat đã có liên hệ với cơ quan tình báo Israel từ 6 năm nay và đã bị bắt năm 2008 khi đang tìm cách chạy trốn khỏi Iran cùng với vợ.

Vài năm gần đây, quan hệ giữa Iran và Israel vốn đã căng thẳng lại càng tăng thêm, chủ yếu là do chương trình hạt nhân của Iran và những lời tuyên bố của tổng thống Mhamoud Amadinejad muốn xóa tên Israel trên bản đồ thế giới. Teheran thường xuyên tố cáo Israel tiến hành các hoạt động thù địch chống Iran như việc do thám chương trình hạt nhân của họ.

Trong khi đó, nhà nước Do Thái thì lại luôn nghi ngờ Iran tìm cách trang bị vũ khí hạt nhân. Nhiều quan chức Israel đã từng tuyên bố không loại trừ khả năng dùng biện pháp quân sự để vô hiệu hóa chương trình hạt nhân của Iran.