Home Tin Tức Thời Sự Chủ nhân WikiLeaks thỏa thuận viết hồi ký với giá $1.5 triệu

Chủ nhân WikiLeaks thỏa thuận viết hồi ký với giá $1.5 triệu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 28 Tháng 12 Năm 2010 17:25

 Ông Assange nói: Tôi không muốn viết cuốn này nhưng buộc phải làm.

 LONDON - Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks đồng ý viết hồi ký với giá $1.5 triệu, theo tin của The Sunday Times.

 
Julian Assange nói chuyện với báo chí khi ông rời khỏi trạm cảnh sát ở Beccles, Anh Quốc. (Hình: Matt Dunham/AP)

Ông Assange cho biết, số tiền này là cần thiết để trang trải chi phí thuê luật sư bào chữa cho ông, về vụ tấn công tình dục hai phụ nữ ở Thụy Ðiển mà ông bị cáo buộc.

Ông Assange nói: “Tôi không muốn viết cuốn này nhưng buộc phải làm. Tôi đã bỏ ra hết $308,000 cho chi phí pháp lý rồi, và tôi cần tự bào chữa cho mình, đồng thời giữ cho WikiLeaks tiếp tục hoạt động.”

WikiLeaks từng cho công bố nhiều tài liệu mật của Hoa Kỳ, trong lần gần đây nhất, họ tung ra khoảng 250,000 bức điện ngoại giao mật của Mỹ.

Hiện ông ta đang phải đối phó với việc chính quyền Thụy Ðiển đòi dẫn độ ông sang nước này. Ông cho biết tại Anh, ông sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi nhưng e nếu sang Thụy Ðiển ông sẽ bị dẫn độ qua Mỹ, nơi mà Phó Tổng Thống Joe Biden gán ông như là một “tên khủng bố kỹ thuật cao.”

Ông Assange nói ông sẽ nhận được $800,000 từ nhà xuất bản Alfred A. Knopf. Một thỏa thuận khác với Canongate ở Anh trị giá nửa triệu dollar, cùng những nguồn tiền khác từ các thị trường quốc tế, mà tổng cộng có thể lên đến tối thiểu $1.5 triệu.

Theo AP, nhà xuất bản Alfred A. Knopf xác nhận nguồn tin này nhưng chưa cho biết ngày phát hành cuốn hồi ký của ông Julian Assange. Paul Bogaards, phát ngôn viên của Knopf cho hay ông Assange phải nộp bản thảo trong năm 2011, tuy nhiên chưa cho biết đề tựa của cuốn sách. (TP)