Home Tin Tức Thời Sự Hải Quân Nam Hàn sẽ thực tập hải pháo

Hải Quân Nam Hàn sẽ thực tập hải pháo PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 27 Tháng 12 Năm 2010 11:20

“Ðây là một phần của cuộc tập trận thường lệ có sự tham dự của hải, lục, không quân

SEOUL, Nam Hàn (AFP) - Hải Quân Nam Hàn dự trù sẽ mở ra các cuộc thực tập hải pháo ở 23 địa điểm kể từ ngày Thứ Hai, nhưng sẽ tránh khu vực gần nơi tranh chấp hải phận với Bắc Hàn, theo tin quân sự.

 Xe tăng Nam Hàn bắn đạn thật trong một cuộc tập trận tại vùng núi Pocheon, Nam Hàn, hôm 23 tháng 12. (Hình: AP Photo/Wally Santana, Pool)

 Bộ Tổng Tham Mưu Nam Hàn cho hay các cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên sẽ kéo dài từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 12. Tuy nhiên, sẽ không có cuộc tập trận nào gần khu vực biển có tranh chấp và đầy căng thẳng với Bắc Hàn ở Hoàng Hải, theo các tọa độ do chính quyền đưa ra.

“Ðây là một phần của cuộc tập trận thường lệ có sự tham dự của hải, lục, không quân... và cơ quan Phát Triển Quốc Phòng cũng sẽ có các cuộc thử nghiệm đạn dược ngoài khơi bờ biển phía Tây,” theo phát ngôn viên Bộ Tổng Tham Mưu quân đội Nam Hàn.

Seoul hôm 20 tháng 12 mở ra cuộc thực tập trọng pháo, bắn đạn thật, trên đảo Yeonpyeong, một hòn đảo tuyến đầu từng bị Bắc Hàn nã trọng pháo tấn công khiến bốn người Nam Hàn thiệt mạng, trong đó có hai thường dân.

Lời loan báo tập trận bắn đạn thật đầu tiên trên đảo kể từ sau ngày 23 tháng 11 khiến Bình Nhưỡng đưa ra các lời chỉ trích, hăm dọa mạnh mẽ, nhưng lại không có phản ứng gì sau khi quân đội Nam Hàn nhất quyết tiến hành cuộc thao dượt này.

Tình trạng căng thẳng ở biên giới hai quốc gia trở nên rất trầm trọng từ sau vụ pháo kích hồi tháng qua, lần đầu tiên có cuộc tấn công vào khu vực sinh sống của thường dân từ sau cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953.

Bình Nhưỡng nói rằng việc pháo kích lên đảo Yepnpyeong là để trả đũa việc Nam Hàn bắn đạn rớt vào vùng biển của họ khi tập trận trước đó.