Home Tin Tức Thời Sự Bưu kiện cài bom : thủ đô Roma được đặt trong tình trạng báo động

Bưu kiện cài bom : thủ đô Roma được đặt trong tình trạng báo động PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Sáu, 24 Tháng 12 Năm 2010 10:29

Liên đoàn vô chính phủ nhận trách nhiệm

Thủ đô Roma của Ý đã được đặt trong tình trạng báo động, sau 2 vụ khủng bố nhắm vào các tòa đại sứ. Hôm qua, 2 kiện hàng có gài bom đã phát nổ tại toà đại sứ Thụy Sĩ và Chilê, khiến 2 người bị thương. Theo nhật báo Republica, 2 quả bom có chứa chất nổ và các mảnh kim loại.

Cảnh sát Ý trước toà đại sứ Chilê tại Roma (REUTERS)

Vụ bưu kiện phát nổ đã làm cho hai nhân viên làm việc cho toà đại sứ bị thương, trong đó có một người Thụy Sĩ, có nguy cơ bị cắt đứt một bàn tay và một người Chilê, bị mất hai ngón tay và đồng thời bị thương ở mắt và ngực. 

Một tổ chức mang tên là Liên đoàn vô chính phủ không chính thức đã nhận trách nhiệm về hai vụ nổ nói trên.

Trong bức thư để lại hiện trường vụ nổ ở tòa đại sứ Chilê, tổ chức này bày tỏ tình đoàn kết với các «đồng chí đang bị cầm tù » và với các nhóm vô chính phủ khác ở Achentina, Chilê, Hy Lạp, Mêhicô và Tây Ban Nha.

Theo lời một quan chức Bộ Nội vụ Ý, được báo chí trích dẫn hôm nay, Thụy Sĩ bị nhắm tới là vì tại nước này có nhiều thành viên vô chính phủ đang thọ án tù, còn tại Chilê, một thành viên vô chính phủ đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom năm ngoái.

Xin nhắc lại là 14 kiện hàng có gài chất nổ đã từng được gởi cho các lãnh đạo châu Âu như Angela Merkel, Silvio Berlusconi và Nicolas Sarkozy, cho các định chế châu Âu và các tòa đại sứ châu Âu. Cảnh sát Hy Lạp quy trách nhiệm các vụ này cho những thành phần vô chính phủ quá khích ở nước này.

Hôm nay, các trụ sở của chính phủ và Quốc hội, các bộ và trạm bưu chính ở Roma đều được canh gác cẩn mật, trong khi nhiều vụ báo động lầm đã xảy ra ờ ba toà đại sứ và các công sở khác.