Home Tin Tức Thời Sự «Ngày tận thế» 21-12-2012

«Ngày tận thế» 21-12-2012 PDF Print E-mail
Tác Giả: RFI   
Thứ Ba, 21 Tháng 12 Năm 2010 10:35

Cơ hội làm ăn của nhiều kẻ lừa đảo

Trong một bài điều tra trên Le Figaro, tác giả đã tìm hiểu về những giáo phái đã «tiên tri» về «ngày tận thế», mà theo lịch của người Maya cổ thì sẽ diễn ra vào ngày 21-12-2012. Đây là đề tài đã từng được Hollywood dựng thành phim, và vô số sách báo đề cập đến.

Nỗi ám ảnh về ngày tận thế cũng giúp cho nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng để bán những chỗ trú ẩn siêu đắt tiền cho những người cả tin.

Bài báo mở đầu một cách dí dỏm : hãy tận hưởng dịp Noel này, vì trong hai năm nữa, sẽ không còn cơ hội.

Theo lịch Maya, thì thiên nhiên sẽ quay lại tiêu diệt con người. Một thiên thể khổng lồ sẽ va vào trái đất, mặt trời nung nóng chúng ta hệt như một lò lửa.

 Còn theo các lời sấm truyền được phổ biến trên internet, thì loài người sẽ bị tận diệt bằng năm cách khác nhau.

 Khả năng trước hết là trái đất, mặt trời sẽ hướng về trung tâm của thiên hà, cách thứ hai, tất cả các hành tinh thuộc Thái dương hệ sẽ nằm cùng trên một trục. Khả năng thứ ba : Nam cực và Bắc cực bỗng dưng đổi chỗ cho nhau. Trường hợp thứ tư : mặt trời nóng đến mức tối đa, và cuối cùng là Nibiru, một hành tinh chưa được biết rõ trong Thái dương hệ sẽ tông vào địa cầu.

Le Figaro cho biết tại Pháp, ông thị trưởng Bugarach, một cộng đồng chỉ có 200 dân thuộc vùng Aude đang rất lo lắng, vì theo các « pháp sư » trên net, thì đây là nơi con người có thể sống sót, trong khi những nơi khác trên toàn trái đất bị thiêu cháy thành tro bụi.

Rất nhiều người đã tìm đến đây, hình thành nhiều nhóm cầu nguyện nhằm tẩy sạch tội và hòa mình với vũ trụ, giá nhà tăng lên gấp bốn lần, nhiều người Mỹ đã đặt vé để có mặt ở Bugarach vào ngày 21-12-2012. Miviludes, cơ quan liên bộ của Pháp đấu tranh chống các tà giáo, đã nhận dạng được ba chục giáo phái chuyên rao giảng về tận thế, tập hợp 30 ngàn thành viên.

Tại Úc, cảnh sát đã phải can thiệp trong vụ một giáo phái khuyến dụ tín đồ đóng góp tài chính để mua một hòn đảo ở Thái Bình Dương để ẩn trú.

Tại Mỹ, xuất hiện hàng chục cẩm nang dạy cách sống sót trong ngày tận thế, nhiều nhóm người liên kết thành mạng toàn cầu để mua những thứ cần thiết.

 Một công ty ở California bán các hầm trú ẩn dưới lòng đất có thể chứa được 3 ngàn người, với cái giá 200 triệu đô la ; có thể mang theo thú nuôi dưới dạng ADN.

 Còn tại Québec, một nhà thiên văn học đã phải tổ chức nhiều hội nghị trên cả nước để giải thích một cách khoa học là, cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn.

Bài báo cho rằng, thật ra, nỗi ám ảnh về ngày tận thế còn do những thiên tai, những biến đổi khí hậu, thời tiết trên thế giới trong thời gian gần đây.

Nhưng Le Figaro nói thêm, tin đồn ngày tận thế sẽ là ngày 21-12-2012, là thời điểm thứ 185 kể từ thời đế quốc La Mã sụp đổ cho đến nay.

 Một số khác tiên tri, tận thế sẽ diễn ra vào năm 2014, 2036, 2040…và như vậy, loài người sẽ còn thong thả mừng Noel thêm nhiều lần nữa.