Home Tin Tức Thời Sự Công an VN họp báo khẩn vì video khám vũ trường bị tiết lộ

Công an VN họp báo khẩn vì video khám vũ trường bị tiết lộ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 21 Tháng 12 Năm 2010 09:23

Bắt 2 người tung clip lên mạng

Cảnh sát điều tra đang khám ví tiền một thanh niên trong vụ đột kích vũ trường New Century năm 2007. (Hình: Người Việt chụp lại từ video)

 

 HÀ NỘI 20-12 (TH) - Người ta chưa quên vụ clip ghi cảnh công an Cẩm Phả, Quảng Ninh ép cô gái nghi can đứng trần truồng như nhộng, dang tay để quay phim bị tung lén lên mạng YouTube giữa tháng 11 vừa qua gây chấn động dư luận.

Ðến tháng 12 năm 2010, lãnh đạo công an CSVN họp báo loan tin lột chức 10 cán bộ của ngành có liên quan đến vụ này vì làm ô nhục bộ mặt “người bạn dân”.

Mới đây, YouTube lại gây chấn động dư luận khắp nơi vì hai đoạn phim quay đoạn cảnh sát cơ động mở cuộc hành quân rầm rộ đột kích vũ trường New Century tại phố Tràng Thi, Hà Nội ngày 28 tháng 4, 2007, cách nay hơn 3 năm.

 Hai đoạn phim này, với độ dài tổng cộng khoảng 20 phút ghi lại cuộc hành quân đột kích của hàng trăm nhân viên cảnh sát cơ động Hà Nội, tay lăm lăm dùi cui, lá chắn, đèn pin đổ vào vũ trường khách sạn “ào ào như thác”.

 Phim cho thấy hàng trăm khách và nhân viên vũ trường đều ngồi thụp xuống, đưa hai tay lên đầu ôm gáy. Tất cả đều bị xét ví, lục túi; có người bị lột áo. Các nữ nhân viên bị sờ ngực, nắn mông... Vài người bị còng tay, có người bị đánh bằng dùi cui. Hai nữ nhân viên mếu máo kêu khóc bị mất tiền...

Tại cuộc họp báo khẩn cấp diễn ra ở Hà Nội sáng 20 tháng 12, 2010, Cục Phó Cục Cảnh Sát Ðiều Tra CSVN Lê Quý Hợp cho biết đã bắt hai nghi can tung clip cảnh sát đột kích vũ trường New Century mặc dù vụ việc đã được khép lại lâu nay.

Trong dịp này, ông Hợp phủ nhận tin đồn hai nghi can trên là ký giả và xác nhận hai đoạn phim nói trên là “tài liệu tối mật chỉ được lưu hành nội bộ, không được phép công bố trên các phương tiện thông tin”.

 Vì vậy, theo ông Hợp, hai thanh niên nói trên - chưa được tiết lộ danh tánh, đã vi phạm luật hình sự và khẳng định rằng hai đoạn phim được “phát tán” từ một máy chủ đặt tại Hoa Kỳ.

Ðược biết chủ nhà hàng New Century - Nguyễn Ðại Dương đã bị bắt giữ và truy tố ra tòa về tội “chứa chấp người sử dụng ma túy và bán rượu không có giấy phép” sau vụ “đột kích thần tốc” nói trên.

Tuy nhiên, hai tháng sau, ông Nguyễn Ðại Dương được tòa tha bổng trong khi 30 cán bộ Hà Nội có liên quan đến vụ việc bị kỷ luật, trong đó có chánh thanh tra Sở Văn Hóa Thông Tin Hà Nội, chủ tịch và trưởng công an quận Hoàn Kiếm.