Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội mùa này ế khách đi chơi

Hà Nội mùa này ế khách đi chơi PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 17 Tháng 12 Năm 2010 08:01

Các chủ khách sạn thở dài.

HÀ NỘI (TH) - Sau đợt tấp nập đón khách trong và ngoài nước đến mừng “Ngàn Năm Thăng Long,” Hà Nội đang tưng bừng chuẩn bị đón Tết Tây và Tết Ta đến một tháng sau đó. Từ “Ðêm Noel huyền diệu” cho đến “nghệ thuật hoa đăng VN,” Hà Nội lại một lần nữa cố gắng khoe sắc chào mời du khách.

 Cây thông mừng Giáng Sinh ở khách sạn Hà Nội. (Hình: Lao Ðộng)


 Các khách sạn lớn như Daewoo, Metropole, Sofitel Plaza, Sheraton Hà Nội trang trí cây thông giăng đèn đủ màu sắc rực rỡ từ ngoài sân cho đến sân khấu trình diễn văn nghệ, nhà hàng...

Theo báo Lao Ðộng ngày 16 tháng 12, chủ nhân khách sạn Metropole Hà Nội cho biết cây thông trưng bày trong sân cao 15 thước với 5,000 bóng đèn thắp sáng mọi ngõ ngách từ tiền sảnh cho tới đại sảnh khách sạn làm nổi bật những chiếc xe và vỉa hè cổ kính Châu Âu.

Giá thuê phòng lẫn tiền ăn ở nhà hàng khách sạn được giữ ở mức “khiêm tốn.” Khách sạn Silk Path còn giảm 50% tiền ăn cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Thế nhưng trong khi chuẩn bị mọi thứ để mở đầu giai đoạn tưng bừng nhất của năm mới, Hà Nội lại vắng hoe. Hầu hết giới chủ khách sạn đều chép miệng thở dài, than ế.

Tại Daewoo Hà Nội loe hoe vài người ngoại quốc đến ghi tên ăn tiệc đón Giáng Sinh. Nhân viên truyền thông của khách sạn Sofitel Plaza cũng xác nhận đến ngày này vẫn chưa mấy khách ghi danh dịch vụ đón Giáng Sinh.

Có thể vì người ta e rằng, trong những ngày tưng bừng náo nhiệt ở nội thành, lại có hàng trăm trẻ lang thang đường phố bị đuổi chạy tản lạc về những con đường vắng vẻ buồn hiu ở ngoại thành.