Home Tin Tức Thời Sự Bán nhà đi mua trứng... người

Bán nhà đi mua trứng... người PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 11 Tháng 12 Năm 2010 19:39

 HÀ NỘI (TH) - Cả triệu người phá thai ở Việt Nam mỗi năm vì mang thai ngoài ý muốn hay mang thai quá tiêu chuẩn 2 con cho một cặp vợ chồng theo cái luật lệ

 kế hoạch hóa gia đình và pháp lệnh dân số.

 Chị N. hăng say kể về việc chị bị dụ đi bán trứng. (Hình: Tiền Phong )
Nhưng lại có một số phụ nữ không có trứng dù ở tuổi sinh sản, phải đi mua trứng của người khác để giúp chồng có con.

Theo một bài viết trên Bee.net hôm Thứ Sáu, một phụ nữ tên Th. đã “mất 70 triệu đồng với mong muốn có được mụn con nhưng cuối cùng kết quả vẫn là con số không tròn trĩnh. Còn vợ chồng anh Chung, từ ngày làm thụ tinh nhân tạo đã phải bán ngôi nhà đang ở, mọi khoản tiền trong nhà đều ‘bay’ hết...”

Sử dụng các phương pháp y học tân tiến như thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng cũng đã có một số người nhờ đó mà có con nối dõi tông đường.

Chi phí cho một vụ thụ tinh nhân tạo từ “tiền cò” mua trứng đến chi phí phòng thí nghiệm và bác sĩ bệnh viện thay đổi khác nhau tùy khu vực, nhưng lại quá lớn đối với người dân ở Việt Nam. Như trường hợp được nêu ra trên Bee.net, có người phải bán cả nhà.

Song song với nhu cầu mua trứng để thụ thai nhân tạo, theo báo Khoa Học và Ðời Sống, lại cũng có những người sống với “nghề bán trứng... người.”

Tùy thể trạng, chiều cao mà tiền bán trứng có giá khác nhau.

“Em mà đi bán trứng thể nào cũng được nhiều tiền hơn chị. Chiều cao trên 160 cm thì được họ trả 25 triệu đồng/ca; còn trên 165cm thì 35 triệu đồng/ca. Với phụ nữ thấp, nhỏ dưới 160cm giá 18-20 triệu đồng.” Một chị bán hàng rong trước cổng bệnh viện Phụ Sản Trung Ương (Hà Nội) nói với phóng viên báo KH&ÐS.

Như tất cả mọi hình thức kinh doanh nào khác ở Việt Nam, cái gì cũng có “cò.”

KH&ÐS viết: “Theo số điện thoại và lời giới thiệu của chị N. chúng tôi tìm đến chị H., người dẫn mối bán trứng chuyên nghiệp tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, đang ở trọ trong phố Trần Quý Cáp (gần Ga Hà Nội). Khi nghe tôi muốn kiếm tiền thêm nhờ cách bán trứng chị đon đả tiếp đón: “Mỗi lần bán trứng, các em sẽ được 10 triệu, nếu ‘chọc’ được 12, 13 quả trứng, chị sẽ trả thêm 2 triệu nữa.”

Theo báo này kể lại: Chị H. “hỏi cặn kẽ về việc tôi đã sinh con bao giờ chưa? Có gia đình chưa? Nếu chưa có gia đình mà đã có bầu một lần là được. Chị hướng dẫn cho tôi cách đến đúng ngày để bán trứng ‘nếu chu kỳ của em vào 30 hàng tháng, thì đến 27 em phải đến bệnh viện với chị, sau khi bác sĩ đã tiêm thuốc, sẽ đến lúc chọc trứng, chỉ cần bác sĩ duyệt hồ sơ là được.’”