Home Tin Tức Thời Sự Toàn bộ vùng Paris bị tê liệt do tuyết rơi

Toàn bộ vùng Paris bị tê liệt do tuyết rơi PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Năm, 09 Tháng 12 Năm 2010 09:20

Từ trưa hôm qua, tuyết đã bắt đầu rơi rất nhiều và có lúc trở thành gần như là bão tuyết trong thủ đô Paris.

Trong buổi chiều, lớp tuyết dày đến 11 cm, mức cao nhất kể từ năm 1987 đến nay. Hậu quả là lưu thông trên các đường đường xa lộ và các trục giao thông ở vùng Paris đã dần dần bị tắt nghẽn.

 Hệ tống xe búyt bị tắc nghẽn trên đường phố Paris (AFP)
Đến cao điểm là khoảng 9 giờ tối, tổng cộng các đoạn đường bị tắt nghẽn lên tới 350 km, khiến hàng ngàn người bị kẹt xe nhiều tiếng đồng hồ. Ấy là chưa kể nhiều tai nạn lưu thông đã xảy ra khiến đường bị kẹt thêm.

Trên một số trục lộ, lưu thông hoàn toàn bị tê liệt, đến mức mà một số người đã bỏ xe lại ngay trên đường để đi bộ, khiến tình hình càng thêm tệ hại.

Tại một số nơi, Nhà nước và các chính quyền địa phương thậm chí đã phải sử dụng các cơ sở làm nơi để khoảng hơn 3000 người có thể tá túc qua đêm.

Về các phương tiện giao thông công cộng, các xe bus ở Paris chiều hôm qua đều ngưng hoạt động, hệ thống xe lửa ngoại ô và métro cũng bị rối loạn rất nhiều.

Thời gian di chuyển của hành khách nhân lên gấp 3, gấp 4 lần. Tại một số cơ quan, công ty, nhân viên không thể trở về nhà được, mà phải ngủ qua đêm tại nơi làm việc.

Lưu thông hàng không đã có lúc bị tạm ngưng. Đặc biệt, tại sân bay Roissy Charles de Gaulle, nhiều chuyến bay đã bị hũy, khiến hàng ngàn hành khách phải ngủ qua đêm tại đây và hậu quả là các khách sạn chung quanh không còn một chỗ trống.

Từ tối qua, tuyết đã ngừng rơi và sáng nay đã có nắng trở lại ở vùng Paris, nhưng giao thông công cộng tiếp tục bị rối loạn. Hệ thống xe bus chỉ hoạt động trở lại trong nội độ Paris và ở các vùng ngoại ô, rất ít xe bus có thể lưu thông được.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux vẫn khuyến cáo người dân hôm nay không nên di chuyển bằng xe hơi, ngoại trừ trường hợp tối cần thiết, do điều kiện lưu thông vẫn còn rất xấu, nhất là nhiều nơi đường rất trơn trượt, dễ bị tai nạn. Lệnh cấm xe tải lưu thông cũng đã được duy trì đến sáng hôm nay và có thể sẽ được triền hạn trên một số trục lộ.

Thiên tai hôm qua đã gây rất nhiều thiệt hại bởi vì vùng Paris, với dân số 11 triệu người, là vùng kinh tế hàng đầu không chỉ của Pháp mà còn của châu Âu.