Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội nở rộ nghề mua bán trẻ sơ sinh

Hà Nội nở rộ nghề mua bán trẻ sơ sinh PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 08 Tháng 12 Năm 2010 12:04

Nghèo quá nên phải bán con đi.

 

HÀ NỘI (TH) - Nạn buôn người ở trong nước đã nhắm đến thế hệ mới chào đời, hoạt động khá công khai tại các bệnh viện ở Hà Nội.

Hai kẻ buôn người thời đại tại Hà Nội. (Hình: Dân Trí)
 
Tin của báo mạng Dân Trí ngày 7 tháng 12 cho biết có hai người bị bắt trong một đường dây mua bán trẻ sơ sinh mới đây tại Hà Nội. Cả hai đều là cư dân Hà Nội, tên Ðặng Quang Hy và Bùi Thị Lệ Thuần.

Kẻ chủ mưu không ai khác hơn là cựu nhân viên của một bệnh viện, phụ trách “công tác bảo vệ bà mẹ và trẻ em” tên Nguyễn Thị Kim Chi, vợ của ông Ðặng Quang Hy.

Khi không còn làm việc ở bệnh viện, bà Chi vẫn lui tới bệnh viện dọ hỏi, tìm các sản phụ đang lâm cảnh nghèo túng, không tiền nuôi con để dụ dỗ bán con cho bà. Bà Chi nhận trẻ, trả tiền xong, liền đưa trẻ về giao cho bà Thuần săn sóc.

Nhà của bà Thuần trở thành nơi giữ “hàng,” chờ người muốn mua con nuôi đến để sang tay. Ðúng vào lúc đường dây bị vỡ, bà Thuần đang giữ một trẻ sơ sinh, vừa nhận được từ tay một sản phụ ở bệnh viện X hôm 14 tháng 11.

Bà Chi khai cho biết, chỉ trong vòng hai năm nay, vợ chồng bà đã thực hiện trót lọt 5 “thương vụ” mua bán trẻ sơ sinh tại Hà Nội.