Home Tin Tức Thời Sự Pakistan: Tấn công tự sát, ít nhất 50 người thiệt mạng

Pakistan: Tấn công tự sát, ít nhất 50 người thiệt mạng PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 06 Tháng 12 Năm 2010 10:44

Kẻ đánh bom đã nhồi đạn đầy trong áo khoác.

Nhà chức trách Pakistan cho hay một vụ tấn công tự sát ở miền tây bắc Pakistan đã giết chết ít nhất 50 người.

 Sau đây là những chi tiết do thông tín viên Ayaz Gul từ Islamabad gửi về.

 Nhân viên y tế giúp đỡ nạn nhân vụ đánh bom tự sát trong khu vực Mohmand đến bệnh viện ở Peshawar, Hình: Reuters

Vụ tấn công gây chết người diễn ra trong khu vực bộ tộc Mohmand nơi các lực lượng an ninh Pakistan đang mở các cuộc hành quân chống nổi dậy.

Những người chứng kiến tận mắt và các giới chức chính phủ cho hay hai kẻ đánh bom tự sát sử dụng xe gắn máy đã kích ngòi nổ ở nơi chính phủ đặt các văn phòng làm việc tại Ghalanai, trung tâm hành chánh của khu vực biên giới.

Dường như mục tiêu của những kẻ tấn công là cuộc họp theo thông lệ từ trước đến này giữa các giới chức địa phương với các bậc cao niên của bộ lạc để thảo luận về việc thành lập lực lượng dân quân chống Taliban.

Quận trưởng khu vực này, ông Amjad Ali Khan, lên tiếng với báo chí tại hiện trường chỉ chốc lát sau khi xảy ra vụ tấn công.

Ông Khan cho biết vụ tấn công gây ra nhiều tử vong như vậy vì những kẻ đánh bom đã nhồi đạn đầy trong áo khoác. Gần 100 người đã bị thương, và một số nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức này cho hay các nhân viên bảo vệ đã chặn bắt một tên đánh bom ngay ở cổng vào nhưng hắn đã kịp thời kích ngòi nổ. Ông cho biết đã thiết lập hàng rào an ninh chặt chẽ để canh phòng cho cuộc họp.

Ông Khan nói: "Mục tiêu tương đối khá dễ vì rõ ràng khi có quá đông công chúng tới lui một nơi nào đó thì người ta không thể bảo đảm an ninh 100%, vì thế quân khủng bố đã nhắm tới tấn công."

Có những bô lão của bộ lạc, cảnh sát và các giới chức địa phương đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhắm vào những người thuộc bộ tộc tại địa phương; đó là, những người đang được chính phủ Pakistan khuyến khích hãy cầm súng đứng dậy chống lại Taliban để giúp cho các lực lượng an ninh trong việc gìn giữ ổn định cho vùng biên giới tiếp giáp với Afghanistan.

Tháng trước, một tên đánh bom tự sát nhắm vào một đền thờ ở một khu vực bộ tộc khác đã giết chết ít nhất 70 người.