Home Tin Tức Thời Sự Giết luật sư rồi tự sát trước khi bị bắt

Giết luật sư rồi tự sát trước khi bị bắt PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 04 Tháng 12 Năm 2010 19:48

 LOS ANGELES (LA Times) - Kẻ mà nhiều người tin là thủ phạm giết nữ luật gia Ronni Chasen, quay súng tự sát khi chạm trán với cảnh sát

 tại Harvey Apartments ở Santa Monica tối hôm Thứ Tư, theo tin của LA Times.

 Bà Ronnie Chasen trước giờ vào xem chiếu ra mắt cuốn phim “Burlesque” hôm 15 tháng 11, 2010, tại Grauman's Chinese Theater ở Los Angeles. (Hình: Jason Merritt/Getty Images)

 Hàng xóm cho hay nghi can Harold Smith nhiều lần nói chuyện về tiền án tù tội của mình, tỏ vẻ lo lắng sợ bị cảnh sát lùng bắt và thề sẽ chọn lấy cái chết hơn là phải chịu vào tù.

Bà Ronnie Chasen từng là luật sư của tài tử Michael Douglas, cũng như các nhạc sĩ Hans Zimmer và Mark Ishan. Người từng vận động Academy Award cho hơn 100 phim. Bà bị bắn chết hôm 16 tháng 11 khi đang lái xe về nhà, sau khi xem chiếu ra mắt phim Burlesque.

Cảnh sát Beverly Hills hôm Thứ Năm từ chối cho biết mọi chi tiết về vụ án, kể cả vai trò của Smith về cái chết của bà Chasen, và điều gì khiến các thám tử tìm đến nơi ông Smith ở với trát tòa.

 

 

 

Bà Ronnie Chasen xuất hiện trong buổi chiếu ra mắt phim “Burlesque” hôm 15 tháng 11, 2010, tại Grauman's Chinese Theater ở Los Angeles. (Hình: Kevin Winter/Getty Images)
 
John Walsh, người điều hợp chương trình truyền hình “America's Most Wanted” cho biết, ông tin là cảnh sát nhắm đến ông Smith sau khi show này hé lộ tin mật báo từ phía dân chúng.

Theo đòi hỏi của cảnh sát Beverly Hills và người trong kỹ nghệ giải trí, chương trình này mới đây cho phát hình câu chuyện về vụ giết bà Chasen và yêu cầu khán giả cung cấp thông tin hầu có thể giúp cho việc điều tra.

Nguồn tin của nhân viên công lực, người không được phép thảo luận về vụ án nơi công chúng, xác nhận rằng, các thám tử ở Beverly Hills nhờ xem chương trình truyền hình mới bắt đầu tình nghi ông Smith.

 
Cảnh sát Los Angeles đứng bên ngoài Harvey Apartments hôm 1 tháng 12, 2010, nơi nghi can giết bà Chasen tự sát khi cảnh sát tìm đến. (Hình: Kevork Djansezian/Getty Images)
 
Ông Smith tự sát vào chiều Thứ Tư bằng cách lấy súng trong túi ra rồi tự sát ngay hành lang của Harvey Apartments ở đại lộ Santa Monica, khi các thám tử tìm cách bắt ông với trát tòa.

Nhiều nguồn tin thẩm quyền ở Beverly Hills cho biết các thám tử ngầm tin ông Smith là thủ phạm nhưng trước công chúng chỉ xem ông như là “người đáng quan tâm nhất.”

 

Xác của nghi phạm giết bà Chasen được đưa ra khỏi Harvey Apartments. (Hình: Kevork Djansezian/Getty Images)
 
Bà Chasen bị bắn chết lúc rạng sáng ngày 16 tháng 11 trong khi đang lái chiếc Mercedes Benz gần ngã tư Whittier Drive và Sunset Boulevard ở Beverly Hills.

Bà đang trên đường về nhà từ một buổi party, tiếp sau buổi chiếu ra mắt phim “Burlesque.” Nhiều cư dân gần đó gọi 911 cho hay họ nghe có tiếng súng nổ.

Lát sau một người khác gọi cảnh sát báo có nghe tiếng xe húc vào cột đèn. Một số người chạy ra và trông thấy bà Chasen gục đầu vào tay lái, máu tuôn ra ở mũi và ngực. (T.P.)