Home Tin Tức Thời Sự Mỹ, Nhật Bản thực hiện cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước nay

Mỹ, Nhật Bản thực hiện cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước nay PDF Print E-mail
Tác Giả: AP   
Thứ Bảy, 04 Tháng 12 Năm 2010 07:26

Cuộc tập trận kéo dài 8 ngày.

Khoảng 60 chiến hạm, kể cả hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân George Washington của Mỹ (hình trên), 400 phi cơ và khoảng 44.000 binh sĩ sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài 8 ngày, Hoa Kỳ và Nhật Bản hôm nay bắt đầu thực hiện cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia lần đầu tiên của Nam Triều Tiên trong tư cách quan sát viên.

Cuộc thao dượt này đã được lập kế hoạch từ hơn một năm trước. Nhưng báo chí trích lời các giới chức Nhật Bản nói rằng họ hoan nghênh việc chứng tỏ sự hợp tác quân sự Mỹ-Nhật giữa lúc căng thẳng tăng cao sau vụ pháo kích của Bắc Triều Tiên vào một hòn đảo của Nam Triều Tiên hồi tuần trước.

Khoảng 60 chiến hạm, kể cả hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân George Washington của Mỹ, 400 phi cơ và khoảng 44.000 binh sĩ sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài 8 ngày tại các căn cứ trên khắp Nhật Bản và trong không phận và hải phận xung quanh đảo quốc này.

Cuộc thao dượt được đặt tên “Gươm bén” này bắt đầu diễn ra vài ngày sau khi Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên kết thúc cuộc diễn tập ở Hoàng Hải ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên.