Home Tin Tức Thời Sự Tây Ban Nha bắt bảy người liên hệ với al-Qaeda

Tây Ban Nha bắt bảy người liên hệ với al-Qaeda PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 02 Tháng 12 Năm 2010 14:18

Thông hành giả được sửa đổi ở Thái Lan.

MADRID (AP) - Cảnh sát bắt giữ bảy người ở Tây Ban Nha và ba người ở Thái Lan trong cuộc bố ráp quốc tế nhắm vào một nhóm tình nghi làm giả sổ thông hành cho một nhóm khủng bố Hồi Giáo có liên hệ với al-Qaeda, theo nguồn tin Bộ Nội Vụ Tây Ban Nha cho hay hôm Thứ Tư.

 Cảnh sát viên Tây Ban Nha cho báo giới xem một sổ thông hành giả bị tịch thu trong cuộc bố ráp tại Barcelona. (Hình: AP Photo)

 Những người bị bắt thuộc một nhóm ở Thái Lan và có liên hệ với Lashkar-e-Taiba, một nhóm khủng bố xuất phát từ Pakistan, từng bị cáo buộc là tổ chức cuộc tấn công vào thành phố Mumbai tại Ấn Ðộ năm 2008 khiến 166 người thiệt mạng, theo tin trên.

Các vụ bắt giữ ở Tây Ban Nha xảy ra vào khuya ngày Thứ Ba rạng sáng ngày Thứ Tư ở thành phố Barcelona, nằm về phía Ðông Bắc Tây Ban Nha, theo Bộ Nội Vụ quốc gia này.

Những người bị bắt gồm sáu người gốc Pakistan và một người Nigeria. Bộ Nội Vụ cho hay họ đánh cắp sổ thông hành, phần lớn từ du khách trong vùng Barcelona, rồi gửi sang Thái Lan để sửa đổi và chuyển cho các nhóm có liên hệ với al-Qaeda.

Giới hữu trách nói rằng các sổ thông hành giả mạo này giúp thành viên các tổ chức khủng bố lọt vào được Âu Châu và các quốc gia khác.

Bản thông cáo của Bộ Nội Vụ Tây Ban Nha cho hay cảnh sát tịch thu được các sổ thông hành sắp được gửi sang Thái Lan, cùng máy điện toán và điện thoại di động.

Nguồn tin này cho hay nhóm ở Thái Lan cũng cung cấp giấy tờ giả cho các tổ chức khác, kể cả thành phần phiến quân Hổ Tamil ở Sri Lanka vốn đã bị quân đội chính phủ đánh bại hồi năm ngoái sau cuộc chiến kéo dài một phần tư thế kỷ.