Home Tin Tức Thời Sự WikiLeaks không ảnh hưởng đến công tác chống khủng bố của Hoa Kỳ

WikiLeaks không ảnh hưởng đến công tác chống khủng bố của Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: Gary Thomas / VOA   
Thứ Tư, 01 Tháng 12 Năm 2010 14:43

Ông Leiter nói rằng vụ tiết lộ thông tin của WikiLeaks buộc phải duyệt xét lại cách chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và nhân viên trong chính phủ Mỹ


Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố quốc gia của Hoa Kỳ nói rằng vụ rò rỉ thông tin của WikiLeaks có thể ảnh hưởng đến chuyện trao đổi thông tin nhưng không ảnh hưởng nhiều đến các nỗ lực chống khủng bố.

Các thông tin về nỗ lực chống khủng bố được xem là thông tin nhạy cảm, không được phổ biến rộng rãi. Ông Michael Leiter nói rằng vụ tiết lộ thông tin của WikiLeaks buộc phải duyệt xét lại cách chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và nhân viên trong chính phủ Mỹ:

“Vụ này nhất định làm cho những người trong cộng đồng tình báo và cả bên ngoài cộng đồng này ít ra là tái đánh giá vấn đề chia sẻ thông tin để bảo đảm rằng thông tin đã được chuyển đến đúng chỗ, đúng người. Những người không cần đến sẽ không nhận được.”

Cơ quan của ông có những biện pháp bảo mật chặt chẽ và hầu hết thông tin liên quan đến chống khủng bố chỉ được trao đổi với một số cơ quan liên bang giới hạn:

“Tôi tương đối khá tin tưởng về cách chia sẻ và bảo mật thông tin trong nội bộ cộng đồng chống khủng bố hiện nay. Chúng tôi có những tiêu chuẩn, quy trình để phân đoạn thông tin và chuyển từng đoạn đi như thế nào, và ai sẽ được xem các thông tin đó. Chúng tôi không chuyển toàn bộ thông tin đi cùng một lúc cho cùng một người hoặc một cơ quan.”

Các giới chức của Hoa Kỳ tin rằng các thông tin bị WikiLeaks tiết lộ đã được cung cấp bởi một quân nhân cấp thấp, mà vì nguyên do nào đó, đã truy cập được một số lượng lớn thông tin mật.