Home Tin Tức Thời Sự Singapore : tăng trưởng kinh tế đạt 15% trong năm nay

Singapore : tăng trưởng kinh tế đạt 15% trong năm nay PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Hà   
Thứ Bảy, 20 Tháng 11 Năm 2010 21:29

Singapore phục hồi kinh tế nhanh hơn dự tính.

Chính quyền Singapore hôm nay vừa xác định : tỷ lệ tăng trưởng kinh tế tại quốc gia Đông Nam Á này có triển vọng đạt tới 15% trong năm nay.

Trong năm 2009, do tác động của khủng hoảng toàn cầu tổng sản phẩm nội địa Singapore đã bị giảm đi 1,3%.

 Cảng Singapore  / Reuters

Trong một năm qua, kinh tế Singapore đã phục hồi nhanh hơn dự kiến. Chính phủ chờ đợi GDP tăng từ 13 đến 15% trong năm nay.

Theo đánh giá của bộ Thương Mại và Công Nghiệp thành quả này có được nhờ ngành tài chính chế tạo dược phẩm phát triển rất tốt trong 9 tháng đầu năm và sẽ còn tiếp tục được mở rộng trong quý tư năm nay.

Tính năng động của hai khu vực này giúp kinh tế Singapore duy trì được tỷ lệ tăng trưởng cho toàn năm ở mức hết sức ngoạn mục như trên, bất chấp một số khó khăn trong lĩnh vực xuất khẩu. Ngoài ra theo giới phân tích, thành tích nói trên có được một phần nhờ vào bối cảnh khá thuận lợi của khu vực Châu Á trong năm nay.

Báo cáo vừa được công bố hôm nay của Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Singapore còn ghi nhận : các hoạt động kinh tế của Singapore trong quý ba tăng 10,6%, có giảm đi so với thành quả đã đạt được vào quý hai là 19,6%.

Tuy nhiên Singapore lo ngại tỷ lệ tăng trưởng dự trù cho sang năm chỉ giao động từ 4 đến 6% và thành quả đạt được trong năm nay là một ngoại lệ. Do Singapore là một quốc gia nhỏ bé, với vỏn vẹn 5 triệu dân, bị lệ thuộc nhiều vào ngành xuất khẩu.

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ chưa thực sự phục hồi, khu vực đồng tiền chung Châu Âu gặp khó khăn với các cuộc khủng hoảng tại Ailen, Hy Lạp, viễn ảnh tăng trưởng của Singapore vào năm 2011 không được tươi sáng bằng.