Home Tin Tức Thời Sự 'Người trong phòng ông Hà Vũ' khởi kiện

'Người trong phòng ông Hà Vũ' khởi kiện PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Năm, 11 Tháng 11 Năm 2010 08:45

Bà Hồ Lê Như Quỳnh không phải gái mãi dâm như công an nói.

Luật sư Triển nói bà Hồ Lê Như Quỳnh muốn ông đại diện để kiện một tờ báo ở thành phố Hồ Chí Minh.

Người phụ nữ có mặt trong phòng của Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ khi công an đột nhập vào quyết định kiện một tờ báo Việt Nam, theo trang tin VietnamNet.

Luật sư của bà Hồ Lê Như Quỳnh, ông Trần Đình Triển, nói với VietnamNet rằng bà mời ông "tư vấn làm việc với các cơ quan chức năng, khiếu nại, tố cáo, khởi kiện một tờ báo tại thành phố Hồ Chí Minh đăng sai sự thật, xúc phạm danh dự nhân phẩm" của bà.

Hiện chưa có thông tin tờ báo mà bà Quỳnh muốn khởi kiện là báo nào.

'Làm nhục'

Các báo Việt Nam đã đồng loạt đưa tin ông Vũ bị bắt vào lúc nửa đêm tại một khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh, có báo đưa lý do là trong phòng khách sạn của ông Vũ có 'gái mại dâm', có báo viết tắt tên của bà Hồ Lê Như Quỳnh.

VietnamNet trong bản tin đầu tiên đưa về vụ này còn nói 'kiểm tra hiện trường ban đầu cơ quan công an xác định trong phòng có hai bao cao su đã qua sử dụng cùng nhiều tài sản, tư trang cá nhân."

Luật sư của bà Quỳnh nói với VietnamNet trong phỏng vấn đăng ngày hôm nay rằng những một số tài sản, tư trang này là ông Vũ nhờ bà dẫn đi mua để mang về tặng vợ.

Ông Triển cũng xác nhận bà Quỳnh đã trở về phòng khách sạn của ông Vũ lúc khoảng hơn 8h tối và bàn chuyện về một vụ kiện mà bà nhờ ông Vũ đại diện cho người thân tới khoảng 12h đêm khi công an ập vào.

Ông Triển nói với VietnamNet bà Quỳnh giải thích rằng lý do ông Vũ ở trần khi công an vào phòng là bà không chịu được lạnh và tắt điều hòa khiến ông Vũ bị nóng.

Trong vụ bắt giữ ông Vũ, vợ của ông, bà Nguyễn Thị Dương Hà cũng đã có đơn tố cáo công an "xâm phạm quyền bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân" cũng như "làm nhục" và "vu khống người khác".

Trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm nay với BBC, luật sư Trần Lâm, người từng bào chữa cho cô Lê Thị Công Nhân và ông Nguyễn Văn Đài, nói những hành động của ông Cù Huy Hà Vũ "gây bức xúc cho giới cầm quyền".

"Họ thấy phiền nhiễu quá. Họ nhân nhượng nhưng rồi khó chịu quá thì họ phải làm, nhất là sắp sửa có Đại hội Đảng. Việc bắt là có chuẩn bị."

Tuy vậy, luật sư Trần Lâm, đang sống ở Hà Nội, cho rằng trường hợp ông Cù Huy Hà Vũ có khác so với một số vụ xử đối kháng trước đây.

"Không phải là những hành vi sẽ gây tổn thất ghê gớm. Ông ấy làm nhiều chuyện gây ầm ĩ, thì họ muốn trị."

"Các vụ khác, người ta có tổ chức, có ý tưởng lật đổ, chống đối hẳn hoi. Còn đây ông Hà Vũ, nếu bảo là chống đối cũng đúng, mà bảo là ông muốn thực thi pháp luật thì cũng đúng."