Home Tin Tức Thời Sự Số người chết trong vụ bắt cóc con tin ở nhà thờ Iraq lên ít nhất 57

Số người chết trong vụ bắt cóc con tin ở nhà thờ Iraq lên ít nhất 57 PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 03 Tháng 11 Năm 2010 09:08

 Các giới chức Iraq cho hay số người chết trong vụ tấn công của các tay súng hôm chủ nhật nhắm vào  một nhà thờ Công giáo ở Baghdad

đã lên tới ít nhất 57 người, và gần 70 người bị thương.

Hình: AP / Nhà lập pháp Iraq Younadem Kana (trái), Hồng y Emmanuel III Delly (giữa) và Đức Giám mục Shlimone Wardoni bên ngoài nhà thờ ở Baghdad sau vụ bắt cóc con tin, ngày 1/11/2010

Chi nhánh al-Qaida ở Iraq có tên Nhà nước Hồi giáo Iraq, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Giáo hoàng Benedicto 16 đã lên án phụ tấn công là “tàn bạo” và một lần nữa kêu gọi thực hiện một nỗ lực quốc tế để làm trung gian hòa giải cho khu vực này.

Thủ tướng Nouri al-Maliki và Bộ trưởng Nhân quyền Wijdan Michael cũng lên án tất cả những vụ tấn công nhắm vào người theo đạo Ky-tô.

Lực lượng Iraq đã xông vào nhà thờ Đức Bà Cứu Rỗi ở khu vực Karada thuộc Baghdad tối hôm chủ nhật, nhiều giờ sau khi các phần tử chủ chiến tấn công tòa nhà này, bắt cóc hơn 100 người trong nhà thờ làm con tin.

Hiện chưa rõ phe chủ chiến đã giết chết bao nhiêu người và có bao nhiêu người đã bị chết trong chiến dịch giải cứu con tin.

Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 30 tín đồ, 2 linh mục và một số thành viên lực lượng an ninh Iraq. Những người sống sót cho hay các phần tử chủ chiến đã nổ súng ngay sau khi vào nhà thờ và giết chết một linh mục ở cự ly rất gần.

Cảnh sát cho hay 5  phần tử chủ chiến đã bị hạ sát và 8 chiến binh khác đã bị bắt. Quân đội Hoa Kỳ chỉ yểm trợ bằng không lực trong vụ giải cứu.