Home Tin Tức Thời Sự Hết nhiệm kỳ thống đốc, ‘Arnold’ sẽ làm gì?

Hết nhiệm kỳ thống đốc, ‘Arnold’ sẽ làm gì? PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 02 Tháng 11 Năm 2010 08:46

LOS ANGELES (AFP) - Arnold Schwarzenegger, cựu vô địch thể hình người Áo trở thành tài tử nổi tiếng ở Hollywood rồi sau đó thành vị thống đốc

được nhiều người nể trọng, lại sắp sửa phải thay đổi một lần nữa.


Thống Ðốc Arnold Schwarzenegger khánh thành trạm nhiên liệu mới Flex Fuel, làm từ ngũ cốc.

 Năm nay hết nhiệm kỳ, vị thống đốc này chắc không đến nỗi phải đi bơm xăng kiếm sống. (Hình: AP Photo/Paul Sakuma)
 
Tuy nhiên, trong khi cử tri bỏ phiếu chọn người thay thế ông ở chức vụ thống đốc tiểu bang California, có vẻ rất ít người biết ông sẽ làm gì sau đó và cá nhân ông cũng không tiết lộ ý định của mình.

“Tôi có nhiều lựa chọn: Ðóng phim, viết sách,” ông Schwarzenegger, năm nay 63 tuổi, cho hay khi viếng thăm Moscow tháng qua, tuy rằng cũng nói “vẫn phải chú tâm vào nhiệm vụ thống đốc.”

Ông Schwarzenegger, còn có biệt hiệu “Governator” vì vai trò nổi tiếng của ông trong loạt phim Terminator, phục vụ bảy năm trong chức vụ lãnh đạo tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ khi ông mãn nhiệm vào tháng 1 năm 2011.

Tuy ông có sự thán phục của nhiều người khi trở thành một thống đốc Cộng Hòa với khuynh hướng cấp tiến và tái đắc cử năm 2006, sự ủng hộ của cử tri California dành cho ông đang xuống thấp thời gian gần đây, cùng với tình hình kinh tế suy đồi của tiểu bang.

Luật tiểu bang California không cho phép ông ở quá hai nhiệm kỳ liên tục, nhưng cho dù nếu ông có được tái tranh cử chăng nữa, ông cũng sẽ khó thuyết phục được cử tri trong tình thế hiện nay.

Nhưng ông Schwarzenegger vẫn còn có sự thu hút và sự nhiệt thành khiến nhiều người tin rằng ông sẽ tranh cử lần nữa-có thể để vào Quốc Hội ở Washington. Cũng có lúc, có tin đồn nói rằng ông sẽ nhận một chức vụ nào đó trong chính phủ Obama, có thể là về lãnh vực môi trường.

Tuy nhiên có điều chắc chắn là dù cho có tham vọng, ông sẽ không thể tranh cử tổng thống chống lại ông Obama vào năm 2012 vì hiến pháp Hoa Kỳ không cho ứng cử viên không sinh ra ở quốc gia này được tranh cử tổng thống.

Cũng có thể ông sẽ quay trở lại màn bạc sau khi nhiệm kỳ thống đốc chấm dứt.

Ông thật sự không cần tiền vì từng được lãnh thù lao hậu hĩnh trong những cuốn phim trước đây, vào khoảng $30 triệu mỗi cuốn vào thời điểm ăn khách nhất, và tài sản nhờ những đầu tư làm ăn trong thời gian qua.

Việc trở lại Hollywood được Tom Arnold, người cùng xuất hiện với ông trong cuốn phim “True Lies” cho hay năm ngoái rằng họ sẽ cùng nhau tái ngộ khán giả lần nữa ngay sau khi ông Schwarzenegger mãn nhiệm.

Tuy nhiên, dù cho là làm việc gì đi nữa, ông nhấn mạnh rằng lần này bà vợ Maria Shriver sẽ có tiếng nói quyết định, khác hẳn với năm 2003 khi ông loan báo với giới truyền thông về việc ra tranh cử thống đốc trước khi bàn với bà Shriver, một người cháu của cố Tổng Thống John F. Kennedy và cũng là một ký giả và một người viết sách.

“Trước khi tôi có quyết định gì, có hành động gì sắp tới của tôi, tôi sẽ nói với Maria: Maria, bây giờ em muốn anh làm gì,” ông cho hay trong cuộc phỏng vấn dành cho hệ thống truyền hình Fox.