Home Tin Tức Thời Sự Ấn Độ: Nhóm Hồi giáo chống lại án lệnh phân chia thánh địa

Ấn Độ: Nhóm Hồi giáo chống lại án lệnh phân chia thánh địa PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Bảy, 16 Tháng 10 Năm 2010 20:11

 Tòa án Ấn Độ ra phán quyết phân chia khu vực tôn giáo có tranh chấp


Trường học, cửa hàng và các doanh nghiệp ở Ayodhya mở cửa hoạt động lại sau phán quyết của tòa án phân chia khu thánh địa giữa Hồi giáo và Ấn độ giáo, ngày 2 tháng 10, 2010 / Hình: AP

Tòa án tối cao Ấn Độ hoãn phiên xử liên quan đến khu tôn giáo

Một nhóm Hồi giáo Aán độ chuẩn bị chống lại một án lệnh chia đôi một thánh địa giữa người Ấn độ giáo và Hồi giáo.

Tòa án ở thủ phủ Lucknow của tiểu bang Uttar Pradesh đã quyết định rằng người Ấn độ giáo nên kiểm soát 2 phần 3 của địa điểm có tranh chấp tại thành phố Ayodhya và người Hồi giáo kiểm soát 1 phần 3 còn lại.

Hội đồng Luật Cá nhân Hồi giáo Toàn Ấn hôm nay cho biết họ sẽ nộp đơn cho Tối cao Pháp viện để chống lại phán quyết vừa kể.

Tổ chức này nói thêm rằng phán quyết đó có nhiều nhược điểm. Họ cho rằng người Hồi giáo có nghĩa vụ chống lại phán quyết nhưng sẽ xem xét một đề nghị dung hòa để giải quyết vụ tranh chấp pháp lý kéo dài 60 năm qua.

Năm 1992, người Ấn độ giáo cực đoan đã nổi lửa thiêu rụi đền thờ Hồi giáo xây dựng tại địa điểm này từ thế kỷ 16. Vụ này làm bùng ra những vụ rối loạn giết chết 2 ngàn người. Người Ấn độ giáo nói rằng đền thờ đó được xây dựng một cách sai trái trên mảnh đất mà họ nói là nơi hạ sinh của Thần Rama.